Hoa hậu Phạm Hương, Thu Hoài lên tiếng bênh vực Nguyễn Thị Thành khi bị “xử ép” tại HHVN 2016

10/08/2016 - 16:27

PNO - Trước những lùm xùm liên quan đến việc thí sinh Nguyễn Thị Thành dừng chân tại cuộc thi HHVN ngay trước đêm chung kết, Hoa hậu Phạm Hương và Thu Hoài bức xúc lên tiếng.

Dù đã đặt rất nhiều kỳ vọng và cố gắng ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (HHVN) 2016 nhưng Nguyễn Thị Thành phải dừng bước ngay trước thềm diễn ra đêm chung kết.

Hôm nay, Nguyễn Thị Thành cũng đã viết toàn bộ thông tin liên quan đến việc này trên mạng xã hội, cô gái trẻ không dấu được sự hoang mang khi bị “xử ép” chỉ vì đi trồng răng sứ bởi 1 tai nạn cá nhân trước khi tham gia cuộc thi mà ngay từ đầu, điều này không hề được nhắc tới trong quy chế của cuộc thi.

Hoa hau Pham Huong, Thu Hoai len tieng benh vuc Nguyen Thi Thanh khi bi “xu ep” tai HHVN 2016
Nguyễn Thị Thành là thí sinh được đánh giá cao ở cuộc thi HHVN 2016

Theo đó, chiều ngày 9/8/2016, Nguyễn Thị Thành đã có buổi làm việc với đại diện ban tổ chức cuộc thi tại Hà Nội. Dù đã trình bày nguyên nhân trồng 8 cái răng sứ là bất đắc dĩ và thể hiện nguyện vọng muốn ở lại cuộc thi nhưng cô vẫn bị BTC từ chối. Nguyễn Thị Thành chia sẻ đây thực sự là một cú sốc, bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần mà còn gây ra nhiều phiền toái, nhiễu loạn thông tin từ phía khán giả và báo giới.

Nguyễn Thị Thành cũng tiết lộ: "Phó ban tổ chức có nói với em rằng: Thành viết đơn xin rút lui vì lý do sức khỏe và khi đó sẽ cho Thành đi thảm đỏ, ngồi ghế VIP và cho báo chí phỏng vấn". Tuy nhiên, người đẹp đã đáp lại: "Em không thể làm điều đó, em mà làm điều đó là lừa dối khán giả và báo chí được. Nếu em vi phạm cuộc thi thì BTC cứ cho em loại ngay từ khi vòng sơ khảo chứ đâu đến tận chung kết. Em nghèo về tiền bạc chứ em đâu nghèo về nhân cách, đạo đức mà em phải nói dối vậy. Em biết BTC Hoa hậu Việt Nam luôn luôn đứng ra bảo vệ cho thí sinh mà giờ lại làm vậy".

Nguyễn Thị Thành cho biết phải rời cuộc thi cô rất buồn. Việc nộp đơn xin bỏ thi ở Chung kết HHVN 2016 là một trong số những động thái BTC yêu cầu cô phải làm. Bên cạnh đó, Nguyễn Thành cũng được yêu cầu phải giữ im lặng để ban tổ chức xử lý thông tin này êm đẹp.

Là một người luôn theo sát cuộc thi cũng như có tiếng nói trong làng Hoa hậu Việt, Hoa hậu quý bà Nguyễn Thị Thu Hoài khá bức xúc khi nói về sự cố hi hữu của thí sinh tại 1 cuộc thi nhan sắc quốc gia.

Hoa hau Pham Huong, Thu Hoai len tieng benh vuc Nguyen Thi Thanh khi bi “xu ep” tai HHVN 2016
Hoa hậu quý bà Thu Hoài

Thu Hoài quá bất ngờ với quyết định “kỳ quặc” của BTC: “Đến tận bây giờ, chị vẫn không thể tin vào những điều mình chứng kiến. Dù chị thừa hiểu sự công bằng trong mọi cuộc chơi showbiz đều là điều xa xỉ, thừa hiểu rằng phép màu kỳ diệu chỉ có trong truyện cổ tích và những chiêu trò của giới PR, nhưng lại một lần nữa chị phải ngỡ ngàng, em ạ. Xem ra, thế giới giải trí này vẫn còn quá nhiều điều chị chưa thể hiểu và có lẽ, chẳng bao giờ hiểu nổi!

Chị không thể tìm ra lý do khiến em bị "người ta" chèn ép bằng mọi giá, thậm chí tới mức phải tức tưởi rời khỏi cuộc thi một cách nghiệt ngã kiểu này. Em có điều gì khiến người ta lo sợ? Ứng cử viên nặng ký ư? Chị nghĩ rằng không phải. Em chỉ là một trong vô số cô gái tiềm năng của cuộc thi Hoa hậu lần này. Sợ em lấn át ánh hào quang của những "người đẹp" khác ư? Cũng không hẳn đúng. Những câu chuyện cảm động về em, về gia cảnh khó khăn và cuộc sống nhiều khổ cực của em có thể khiến khán giả xót xa và chú ý tới em hơn, nhưng nó không đủ để khiến em lấn át mọi thí sinh khác trong một cuộc thi SẮC ĐẸP... Một cô gái không bè phái, không tiền bạc, không có chỗ dựa kinh khủng nào ở phía sau, chỉ có mỗi niềm tin và khát vọng đơn thuần thì sao có thể làm nên chuyện tại cuộc thi này?”, 1 đoạn trong stastus khá dài của Hoa hậu Thu Hoài.

Hoa hau Pham Huong, Thu Hoai len tieng benh vuc Nguyen Thi Thanh khi bi “xu ep” tai HHVN 2016
Thu Hoài viết "không phải lỗi tại em đẹp mà lỗi tại cái răng em"

Từng là huấn luyện viên của Nguyễn Thị Thành trong thời gian cô tham gia chương trình The Face, Phạm Hương cũng cảm thấy tiếc nuối thay cho cô gái tài năng và đầy nghị lực này. Theo Phạm Hương:

“Thành không sai vì đã chứng minh đầy đủ thông tin cho BTC về việc làm răng do tai nạn và đã được BTC xác minh là đúng.

Chưa có thông cáo báo chí nào của HHVN trước đó nói làm răng là vi phạm quy chế

Nếu không cho Thành tiếp tục thi BTC phải thông cáo báo chí rằng Thành đã vi phạm quy chế

Nhân trắc học đã kiểm tra và nếu vi phạm quy chế thì phải loại từ sơ khảo? Vây trước đó tại sao không loại? Liệu đó có phải là sai sót từ phía BTC hay Thành?

BTC kêu Thành rút lui vì vi phạm quy chế.”

Hoa hau Pham Huong, Thu Hoai len tieng benh vuc Nguyen Thi Thanh khi bi “xu ep” tai HHVN 2016
Phạm Hương lên tiếng thắc mắc về quyết định của BTC cuộc thi HHVN 2016

Có thể thấy, trước ngày diễn ra đêm chung kết, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam vướng phải khá nhiều ồn ào. Ngoài việc Nguyễn Thị Thành phải dừng chân trong uất ức thì 1 thí sinh khác là Lê Trần Ngọc Trân bị tố từng thi chui một cuộc thi sắc đẹp khác.

Theo đó, gần đây một fanpage về sắc đẹp bất ngờ đăng tải thông tin tố cáo Lê Trần Ngọc Trân (SBD 086) từng thi chui cuộc thi Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ (Hoa hậu Việt Nam Thế giới tại Nhật năm 2014). Theo trang này, Ngọc Trân đã đạt đoạt giải thưởng Á hậu trong cuộc thi nhưng để tham gia, Ngọc Trân đã thi chui và giả mạo chữ ký của cục Nghệ thuật biểu diễn (có chữ ký của Cục trưởng thì mới cho phép tham dự). BTC cuộc thi đã so sánh đối chiếu lại chữ ký của Ngọc Trân với các thí sinh khác thì không giống nhau và đã tước danh hiệu của Ngọc Trân.

Hoa hau Pham Huong, Thu Hoai len tieng benh vuc Nguyen Thi Thanh khi bi “xu ep” tai HHVN 2016
Thí sinh HHVN 2016 Lê Trần Ngọc Trân bị tố từng thi chui một cuộc thi sắc đẹp

Ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền phong, trưởng BTC cuộc thi HHVN 2016 khẳng định đã biết tin tố cáo này và sẽ xác minh để có hình thức xử lý nếu có.

Tuy nhiên, ông Lê Xuân Sơn nhấn mạnh: "Nếu có chuyện như vậy thì cơ quan quản lý Nhà nước phải có ý kiến, nhưng đến nay vòng thi phía Nam diễn ra từ lâu rồi và BTC đã gửi danh sách và hồ sơ thí sinh lên cơ quan quản lý Nhà nước lâu rồi, chúng tôi chưa có thấy ý kiến gì".

Linh San

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI