Michelle Obama từng muốn ly hôn vì xích mích với chồng

08/09/2020 - 06:07

PNO - Những năm đầu mới cưới, cuộc hôn nhân của bà Michelle Obama và cựu tổng thống Mỹ cũng trải qua nhiều thử thách, có lúc tưởng chừng phải kết thúc.

Michelle Obama và chồng - cựu Tổng thống Mỹ, Barack Obama sẽ kỷ niệm 28 năm ngày cưới vào tháng sau. Nhân dịp đặc biệt này, bà Michelle Obama chia sẻ về cuộc hôn nhân trải qua nhiều sóng gió của mình và đưa ra lời khuyên cho nhiều cặp đang yêu nhau hay vừa mới kết hôn.

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ cho biết, có lúc hai vợ chồng cãi nhau, bà từng “muốn đẩy Barack ra khỏi cửa sổ”. “Sự tức giận trong tôi rất khủng khiếp, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ bỏ cuộc ngay lập tức”, bà Michelle Obama nói.

Tấm ảnh cưới được bà Michelle Obama chia sẻ.
Tấm ảnh cưới được bà Michelle Obama chia sẻ.

Những trận tranh cãi nảy lửa giữa 2 vợ chồng kéo dài nhiều năm từ khi họ về chung một nhà và để vượt qua, không chỉ cần sự cố gắng đơn thuần, mà phải nỗ lực thật sự. Bà Michelle Obama nói rằng, cũng giống như những cặp vợ chồng trẻ khác, khi đối mặt thử thách, bà từng nghĩ đến chuyện kết thúc cuộc hôn nhân. Tuy nhiên, cả hai đã cùng vượt qua thời điểm khó khăn và hiện tại, cuộc hôn nhân của họ bền chặt hơn bao giờ hết.

Những lúc mâu thuẫn, giận hờn nhau, bà Michelle Obama nói điều cần thiết nhất là mỗi người  dành thời gian để nhìn lại người bạn đời/người tình trong suốt khoảng thời gian bên nhau, đừng vì trắc trở trong một thời điểm mà phủ nhận, gạt đi tất cả.

Để có được cuộc sống hôn nhân như hiện tại, vợ chồng Michelle Obama đã phải trải qua nhiều khó khăn.
Để có được cuộc sống hôn nhân như hiện tại, vợ chồng Michelle Obama đã phải trải qua nhiều khó khăn.

Michelle Obama ví von chuyện hoà hợp trong tình yêu cũng giống việc tìm kiếm các thành viên cho đội bóng rổ. Hai phạm trù giống nhau ở chỗ, cũng là tìm kiếm một người thực sự phù hợp, nhưng trong hôn nhân, chuyện đó không dễ dàng. Để có được một đội bóng rổ mạnh, cần phải sàng lọc nhiều người, tập luyện và thi đấu thường xuyên. Có thể, người bạn yêu hay chồng bạn không có quá nhiều điểm tốt, nhưng cũng như một đội bóng rổ, mọi thành viên dù giỏi hay dở đều là mảnh ghép để hoàn chỉnh đội hình.

Cựu phu nhân Tổng thống Mỹ không nói mọi người phải chấp nhận tính cách hoàn toàn của đối phương, ý bà muốn những người trẻ biết rằng sẽ khó tìm được mảnh ghép hoàn hảo. Do đó, khi quyết định đến với ai đó, bạn cần dành thời gian để quan sát, tìm hiểu, hẹn hò một cách nghiêm túc. Nếu muốn tiến tới hôn nhân, bạn cũng phải xác định trước rằng mình có thể chưa tìm được người phù hợp, nhưng đừng vội bỏ cuộc mà nên cho cả 2 thêm thời gian.

Một điều quan trọng để giữ được chuyện tình hay cuộc hôn nhâu lâu bền, theo bà Michelle Obama là sự trung thực. “Trung thực với cảm xúc của chính bản thân và người bạn đời là điều mà tôi đã học được”, bà Michelle Obama chia sẻ. Nếu cảm thấy mối quan hệ của cả hai đang căng thẳng, có dấu hiệu rạn nứt, người trong cuộc cần nói ra để tìm cách giải quyết.

Phu nhân cựu Tổng thống Mỹ khuyên mọi người thật thà với cảm xúc, đừng vội vàng bỏ cuộc nhưng bà cũng khẳng định, phải tỉnh táo, đừng quỵ luỵ, níu kéo.

Minh Tú (theo People)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI