Khi bà Michelle Obama tâm sự về những rắc rối tuổi trung niên

15/08/2020 - 16:11

PNO - Cựu đệ nhất phu nhân muốn công chúng quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề tế nhị của phụ nữ như cân nặng, lão hóa và hình thể.

Trong tập mới nhất từ chương trình podcast của mình, bà Michelle Obama đã đưa ra quan điểm về sức khỏe và tâm lý của phụ nữ, bao gồm trải nghiệm thời kỳ mãn kinh ở nơi làm việc, việc giữ cân nặng, chống lại lão hóa và áp lực phải luôn đẹp.

Trò chuyện với Sharon Malone - một người bạn lâu năm và là bác sĩ sản phụ khoa có trụ sở tại Washington D.C - cựu đệ nhất phu nhân đã chia sẻ câu chuyện về cơn bốc hỏa (một triệu chứng tuổi mãn kinh) khi đang ở trên trực thăng dành riêng cho tổng thống, trước một sự kiện thời ông Barack Obama tại nhiệm.

Phu nhân kể: “Nó giống như ai đó đặt một cái lò trong người của tôi và bật nó lên. Mọi thứ bắt đầu nóng chảy. Tôi đã nghĩ điều này thật điên rồ, tôi không thể, tôi không thể, tôi không thể làm điều này”.

Michelle Obama (56 tuổi) dành tám năm làm đệ nhất phu nhân tại Nhà Trắng trong nhiệm kỳ Tổng thống của chồng là Barack Obama. Tất nhiên đó cũng là quãng thời gian bà phải trải qua tuổi mãn kinh như bất cứ phụ nữ trung niên nào.

Cựu đệ nhất phu nhân cho biết, chồng bà được "vây quanh bởi những người phụ nữ trong nội các, nhiều người trải qua thời kỳ mãn kinh và ông ấy có thể nhìn thấy rõ điều đó bởi vì họ thường đổ nhiều mồ hôi. Ban đầu ông ấy thắc mắc chuyện gì đang xảy ra, và từ từ hiểu rằng đây chỉ là một giai đoạn của cuộc sống".

Bà Michelle nói thêm rằng ông Barack “không quá lo lắng khi phát hiện ra một số phụ nữ trong lực lượng nhân viên đang trải qua thời kỳ mãn kinh” và chỉ đáp lại đơn giản như: “Ồ, bạn hãy bật điều hòa đi…”

Michelle Obama Podcast là một phần trong chuỗi hợp tác giữa Spotify và Higher Ground - công ty sản xuất chương trình do gia đình Obamas thành lập - tập trung vào các vấn đề về mối quan hệ, sức khỏe của phụ nữ. Trong đó bao gồm một loạt các cuộc trò chuyện thẳng thắn giữa bà Michelle Obama và nhiều khách mời.

Sau 8 năm ở Nhà Trắng, phu nhân Michelle Obama tiếp tục sự nghiệp như một đại sứ về quyền của phụ nữ và trẻ em gái.
Sau 8 năm ở Nhà Trắng, phu nhân Michelle Obama tiếp tục sự nghiệp như một đại sứ về quyền của phụ nữ và trẻ em gái

Với tư cách là cựu đệ nhất phu nhân, bà Michelle đã thực hiện một chiến dịch khuyến khích công chúng, đặc biệt là những người trẻ tuổi, tập thể dục nhiều hơn, ăn uống lành mạnh hơn và chuyển một phần khu vườn của Nhà Trắng thành bãi đất trồng rau.

Bà Obama nói rằng, trong các bộ phim, người phụ nữ luôn trông đẹp hơn rất nhiều so với chồng. Nhưng thực tế nhiều phụ nữ ở độ tuổi của bà than phiền rằng họ cảm thấy ít được chú ý ở nơi công cộng hơn… không còn ai quay đầu lại nhìn họ nữa. Bản thân bà cũng có những lo lắng về mỡ vùng "hông và đùi".

Bà chia sẻ áp lực của việc phụ nữ phải làm tốt công việc bận rộn trong bộ quần áo chuyên nghiệp, dù bản thân đang trải qua cơn nóng bừng nghiêm trọng hoặc chuột rút giai đoạn cấp tính với “cảm giác như dao bị đâm”. Phu nhân Michelle tự hỏi liệu đàn ông có thể chịu đựng được những triệu chứng đó hay không, đồng thời kêu gọi xã hội thừa nhận và hiểu rõ hơn về những vấn đề khó nói của phụ nữ...

Ngọc Hạ (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI