Mẹ ơi, bạn ấy thích con!

28/05/2015 - 06:34

PNO - PN - Đồng hồ điểm 11 giờ, mẹ mới có thời gian kiểm tra bài tập tiếng Anh cho con sau khi đã hoàn tất việc nhà trong ngày. Mẹ với tay bật chiếc đèn học rồi bắt đầu đọc bài của con.

edf40wrjww2tblPage:Content

Me oi, ban ay thich con!

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Con là cô bé chăm ngoan, luôn làm bài tập cẩn thận nên việc kiểm tra bài tập chỉ mười lăm phút. Kiểm bài xong, mẹ đứng lên, tiện tay xếp lại chồng sách trên kệ, một mẫu giấy nhỏ rơi xuống.

Mẹ cầm nó lên, lật ra xem, trên nền giấy xanh dương ấy, một dòng mực tím được viết nắn nót, rất đẹp “Mình thích bạn”, bên dưới kí tên Khôi, ngày 14/2/2015. Mẹ rất bất ngờ xen chút vui vui vì con của mẹ được bạn khác phái để ý, nhìn mẫu giấy này mẹ ắt hẳn cậu bé là một đứa trẻ ngoan và cẩn thận. Nhưng rồi mẹ chợt nhận ra một điều khiến mẹ ngạc nhiên hơn đó là tại sao con không kể với mẹ về chuyện này, chuyện đã xảy ra hơn ba tháng.

Mẹ nheo mắt, gấp mẫu giấy lại, đặt vào chỗ cũ rồi quay về phòng. Trong đầu mẹ suy diễn biết bao nhiêu điều, con có thích bạn kia hay không, nếu có thì hai đứa đang tiến triển tới mức độ nào, còn nếu con không thích bạn đó thì con đã trả lời như thế nào? Chuyện mẹ tình cờ biết hôm nay, tuy có chút ngạc nhiên nhưng mẹ tò mò muốn biết diễn biến của nó hơn, mẹ thầm nghĩ bụng “Rồi con gái sẽ kể cho mẹ nghe thôi”.

Sáng hôm sau thức dậy, mẹ để mắt đến con gái, pha trò chọc ghẹo con:
- “Hôm nay con gái còn cài nơ đi học nữa kìa ba ơi” (mẹ đá lông nheo với ba)
- (con cười khì): “Con gái mẹ mà”.
- Con trai út chạy lại đứng chống nạnh bên chị hai: “Chắc chị hai có bạn trai rồi đó mẹ ơi”
- Con gái đỏ mặt: “Hai thiếu gì người thích, tại hai không thèm thôi, xía!”

Mẹ nghe rõ từng câu lướt vội qua nét mặt tỏ ra kiêu kỳ đến đáng yêu của con “Tại hai không thèm thôi”, mẹ phì cười, sao giống mẹ của ngày xưa thế. Mẹ đã dõi theo con trong một thời gian dài để xem biểu hiện của con như thế nào, mẹ đợi đến lúc con sẵn sàng tâm sự với mẹ tất cả. Và mẹ cũng tin tưởng con gái mẹ sẽ không để chuyện tình cảm ảnh hưởng đến việc học. Nhưng bất ngờ thay, kết quả học tập của con ngày càng giảm sút mà nguyên nhân chính xuất phát từ chuyện tình cảm.

Con thú nhận với mẹ rằng con đã dành cho người bạn kia một tình cảm trên mức tình bạn. Vì là rung động đầu đời khó quên nên con không thể vượt qua cú sốc khi sau đó một thời gian bạn trai kia không còn thích con nữa. Con bắt đầu trở nên buồn chán, không tập trung vào việc học dẫn đến kết quả kém như vậy. Nghe giọng con nghẹn ngào trong từng giọt nước mắt, mẹ vừa giận nhưng cũng lại vừa thương con. Đêm hôm ấy hai mẹ con đã trò chuyện thật nhiều, mẹ đã ôm con vào lòng vỗ về, động viên con cố gắng, hãy xem đó là một kỉ niệm đẹp trong đời con nhé!

Me oi, ban ay thich con!
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Hôm nay, mẹ vô cùng hạnh phúc khi trên tay cầm tờ giấy khen cuộc thi viết “Lời tri ân” do trường con tổ chức. Con mẹ đạt giải nhất với đề tài viết về mẹ. Mẹ không ngờ những lời động viên của mẹ tối hôm đó lại có tác động đến suy nghĩ của con nhiều đến như vậy. Con viết:

- Mẹ ơi con thật may mắn và hạnh phúc khi được làm con của mẹ. Mẹ luôn chăm sóc con trong từng miếng ăn, giấc ngủ hằng ngày, chuyện học hành và mẹ kiêm luôn cả vai trò của một chuyên gia tâm lý tình yêu. Mẹ biết tất cả nhưng mẹ không ngăn cấm, mẹ âm thầm dõi theo con và luôn đặt niềm tin ở con. Để thể hiện sự quan tâm hay nhắc nhở, nếu như nhiều người mẹ khác hay nói “nhiệm vụ lúc này của con là học, đừng yêu đương để sao nhãng” thì mẹ chỉ hỏi “dạo này chuyện học của con có tốt không? Mẹ thấy con mệt mỏi nhiều”. Chính câu nói của mẹ đã như một tia chớp làm thức tỉnh tinh thần con. Con ý thức được mình đang xuống dốc trong việc học, hiểu được căn nguyên vấn đề để biết mình cần phải sửa. Mỗi khi nghĩ về mẹ, con lại được tiếp thêm nguồn sức mạnh…”.

Mẹ vui mừng khi chính cách quan tâm khéo léo của mẹ đã chạm được đến trái tim của con, để con biết rằng dù mẹ có theo sát con thì mẹ vẫn luôn tôn trọng tình cảm riêng tư của con. Mẹ nhận ra thêm một điều nữa đó là đôi khi sự tinh tế trong cách chúng ta quan tâm đến người khác sẽ đẩy hai người lại gần nhau hơn, hiểu nhau nhiều hơn.

Cuối cùng con cũng đã dựa vào mẹ để nói hết mọi nghĩ suy trong lòng. Nhìn con buồn, con khóc cho tình yêu đầu đời mẹ xót xa vô cùng, mẹ hiểu được tâm trạng của con lúc này vì mẹ cũng đã từng trải qua cảm giác ấy. Mẹ mong con sẽ vượt qua chuyện này một cách nhẹ nhàng nhất, mẹ sẽ mãi luôn ở bên lắng nghe và cho con những lời khuyên bổ ích. Một ngày nào đó nếu có bạn trai để ý thì con hãy thì thầm bên tai mẹ “Mẹ ơi, bạn ấy thích con” con nhé!
 

LIÊN NGUYỄN

Mẹ và con gái là mối quan hệ rất thân, nhưng đôi khi giữa hai mẹ con cũng có nhiều “niềm riêng làm sao nói hết”. Báo Phụ Nữ mong được làm chiếc cầu nối để mẹ và con gái trao đổi tâm tình với nhau. Hãy viết ra những gì mẹ muốn nói với con gái, con gái muốn thưa với mẹ để mẹ con mình luôn có nhau trên đời.

Kính mời các bạn gửi bài, ý kiến, qua các địa chỉ:

- Trang chủ của phunuonline.com.vn, vào mục Gửi bài ở cuối trang
- Hoặc theo địa chỉ: truongsonpntp@yahoo.com
- Hoặc viết vào phần Bình luận phía dưới mỗi bài của chuyên đề

Trân trọng cảm ơn
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI