Mẹ chồng xử lý "tiểu tam" giúp tôi

23/08/2020 - 17:51

PNO - Mẹ chồng tôi nói đàn ông dễ có những cơn say nắng bên ngoài. Nhưng chuyện đó đi đến đâu một phần còn phụ thuộc vào chính người vợ ở nhà

 Khi tôi đang nấu ăn, thì nhận được tin nhắn của bạn. Kèm với đó là hình ảnh chồng tôi cùng một cô gái trẻ đang vào khách sạn. Tôi lảo đảo rồi ngã khuỵu xuống, nước mắt cứ thế tuôn ra.

Mẹ chồng tôi đang đứng bế cháu gần đó chạy tới. Bà nhặt chiếc điện thoại của tôi rơi trên nền nhà và nhìn vào màn hình là hiểu. Ngay tắp lự, mẹ gọi ba chồng bồng cháu rồi lấy điện thoại của mình gọi con trai: “Con ở đâu, về nhà ngay đưa ba đi cấp cứu.”

Khoảng mười phút, chồng tôi như một cơn gió ào vào cửa nhà. Mặt anh đỏ gay hoảng hốt. Nhìn tôi ngồi khóc rấm rứt bên cạnh ba mẹ chồng, anh ngơ ngác không hiểu. “Thực ra vợ mày nó mới là người cần cấp cứu, chứ ba mẹ vẫn trụ được. Ngồi xuống, cần nói gì thì nói đi”. Mẹ tôi lạnh lùng. Rồi mẹ đuổi tôi vào phòng riêng. Nhưng loáng thoáng tôi vẫn nghe mẹ gay gắt với con trai: “Chọn đi, một là ba mẹ vợ con, hai là con kia. Mày không thể có cả hai được”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tôi không biết sau đó mẹ nói những gì, nhưng chồng tôi một mực xin lỗi vợ con. Tôi sốc một thời gian, rồi sau cũng nguôi ngoai. Con tôi còn quá nhỏ, tôi còn đang trong thời gian nghỉ thai sản. Nếu chia tay, thực sự tôi không đành lòng vì dù sao tôi cũng vẫn rất yêu chồng.

Lần thứ hai, người yêu cũ của chồng tôi về nước. Cô ấy chủ động nhắn tin và họ cùng nhau đi cà phê vài lần. Đó là những gì tôi biết khi phá được mật khẩu Zalo của chồng. Tôi lặng người. Cô ta à ơi, cố tình khơi gợi những kỉ niệm xưa cũ, luôn nói ở xứ người, người cô ấy nhớ nhất vẫn là chồng tôi...

Những tin nhắn ấy tôi thấy chồng hoặc ừ hữ hoặc im lặng. Cũng chưa thể khẳng định anh ngả lòng về phía cô ta, nhưng rõ ràng nếu cứ để vậy thì người đàn ông đâu phải không bị ngã lòng? Mỡ treo trước miệng mèo mà!

Tôi “mách” mẹ chồng. Không biết mẹ học ở đâu mà mẹ cài định vị giúp con dâu, và còn nhờ người cài để những tin nhắn của ả người cũ trơ trẽn kia đổ về máy của tôi. Vậy là khi cô ta hẹn chồng tôi một lần nữa, thì cũng là lúc tôi và mẹ ngồi bàn kế bên.

Khỏi nói chồng tôi hoảng thế nào. Nhưng mẹ tôi rất bình thản. Bà nói với cô gái: "Nếu là bạn thì nên về nhà chơi thăm tổ ấm của bạn một lần cho biết. Hẹn hò riêng tư thế này nếu vợ nó đánh ghen lầm thì có phải khổ không?"

Cô ấy vâng dạ rồi nói gì đó tôi không nghe rõ. Sau đó thì tôi thấy hai người không còn liên lạc qua Zalo nữa.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mẹ chồng tôi nói đàn ông dễ có những cơn say nắng bên ngoài. Nhưng chuyện đó đi đến đâu một phần còn phụ thuộc vào người vợ ở nhà. Vì vậy, con phải học cách giữ chồng, cũng là giữ bố cho cháu của mẹ nữa. 

Mẹ nói nếu tôi không nghĩ ra cách nào giữ chồng, thì làm sao để chồng quay lại giữ mình cũng được. Tôi chợt hiểu ẩn ý trong lười nói của mẹ. Con tôi còn nhỏ, tôi bận rộn chăm lo cho con nên rất xuề xòa trong ăn mặc. Có đôi khi ở nhà, tóc tai chỉ túm lên vội vã, cẩu thả. Hình thức của tôi sau khi sinh con xuống sắc rõ rệt, đôi khi nhìn lại bản thân, tôi còn thấy chán mình nữa là.

Nhưng mẹ cũng dặn, chồng dù có xấu đến đâu cũng tuyệt đối không được đưa lên mạng xã hội. Xấu chàng hổ ai. Phút bốc đồng ấy có thể sẽ phải trả giá đắt hoặc nó càng đấy mối quan hệ vợ chồng ra xa hơn mà thôi. Có thể thỏa cơn tức giận lúc đó, nhưng sau này những đứa con lớn lên biết nhận thức mà xem được, chúng sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ. Còn giờ khi có mẹ, mẹ sẽ giúp con...

Tôi thật sự biết ơn mẹ chồng. Bà đã giúp tôi kéo chồng trở về nhà rất nhanh gọn, tôi chưa cần phải ra tay bắt ghen hay đánh ghen.

Thùy Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI