Mất tích bí ẩn, đệ nhất phu nhân Triều Tiên thực chất đang gặp nguy hiểm?

01/11/2016 - 09:00

PNO - Với tích cách "hách dịch" của Kim Jong Un, bà Ri Sol-ju thực sự có thể đang gặp nguy hiểm từ chính gia đình nhà chồng.

Bà Ri Sol-ju, phu nhân nhà lãnh đạo Kim Jong-Un đã không xuất hiện trong các sự kiện trước công chúng suốt 7 tháng qua, làm dấy lên nhiều đồn đoán.

Một kết quả phân tích công bố hôm 30-10 cho thấy lần xuất hiện trước công chúng gần đây nhất của bà Ri được truyền thông Triều Tiên đưa tin là vào hôm 28-3-2016.

Khi đó, bà Ri đi cùng chồng đến khu phức hợp thương mại và chăm sóc sức khỏe mới được xây dựng tại thủ đô Bình Nhưỡng và gặp các quan chức, nhân viên tại đó.

Theo thống kê, bà Ri đã tháp tùng chồng đến các sự kiện công khai khoảng 18 lần trong năm 2012, 22 lần trong năm 2013 và 15 lần trong năm 2014. Dù vậy, số lần xuất hiện trước công chúng của vợ lãnh đạo Triều Tiên đã giảm mạnh xuống còn 7 lần hồi năm ngoái và 3 lần trong năm nay.

Mat tich bi an, de nhat phu nhan Trieu Tien thuc chat dang gap nguy hiem?
Mất tích bí ẩn, vợ Kim Jong Un thực chất đang gặp nguy hiểm?

“Bà Ri xuất hiện tại các sự kiện công khai hồi năm ngoái nhưng đã không xuất hiện trước công chúng trong hơn 7 tháng qua. Đây là điều khá bất thường. Một số nguồn tin suy đoán về việc bà Ri không xuất hiện có liên quan đến việc các hoạt động của bà đang chịu sự giám sát của bà Kim Yo-Jong, em gái ông Kim” - một nhà quan sát Triều Tiên nhận định.

Các quan sát viên cho rằng Kim Yo-Jong là sức mạnh đằng sau 'ngai vàng' và thậm chí còn nguy hiểm hơn cả người anh em của mình.

Trong khi đó, một số nhà quan sát khác phỏng đoán bà Ri có thể đang mang thai hoặc hôn nhân giữa bà và lãnh đạo Kim rạn nứt?

Một số đồn đoán khác thì lo ngại rằng bà có thể đã gặp bất trắc với chính người chồng "hách dịch" của mình. Theo báo Hàn thông tin, hồi tháng Tám ông Kim đã xử một trong những quan chức hàng đầu của Triều Tiên với một khẩu súng chống máy bay sau khi người đàn ông này ngủ gật trong một cuộc họp.

Hồi tháng 12/2013, truyền thông Triều Tiên cho hay Jang Sung-taek, chú của bà Ri cũng bị xử tử hay cháu trai của ông Jang, O Sang-hon cũng bị xử tử bằng cách thiêu sống với một súng phun lửa? Hay như năm 2007, đồn đoán cho rằng một giám đốc nhà máy trót gọi điện thoại ra nước ngoài đã bị xử bắn trước 150 nghìn người? Tuy nhiên những thông tin này chưa được kiểm chứng.

Minh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI