Mất con vì bất cẩn

22/06/2014 - 20:00

PNO - PNO - Trong cơn đau mất con không gì diễn tả được, anh Harris nói, chỉ vì sự bất cẩn, đãng trí nhất thời mà anh đã tạo ra bi kịch cho gia đình

edf40wrjww2tblPage:Content

Mat con vi bat can

Anh Harris và con khi bé còn sống

Mat con vi bat can

Hiện trường vụ tử vong con của anh Harris

 Anh Justin Ross Harris sống ở hạt Cobb, thuộc bang Georgia của Mỹ. Ngày 18/6, lúc 9 giờ sáng, như thường ngày, anh Justin lẽ ra phải chở con đến trường trước khi đến sở làm thì lại đột ngột quên hẳn, anh lái xe thẳng đến công ty Home Depot (một trong những tập đoàn hàng đầu về thiết bị sửa chữa nhà ở). Đến 4 giờ chiều cùng ngày, Justin tan ca, trong lúc lái xe về nhà anh mới chợt nhớ con mình vẫn nằm ở băng ghế sau. Tất cả đã quá muộn, bé Cooper đã tắt thở.

Một đồng nghiệp của Justin chia sẻ trên trang web của công ty: “Thật không thể tin được. Tôi đã làm việc với Justin một thời gian dài, qua nhiều dự án phi lợi nhuận mà công ty tham gia. Anh là người rất thân thiện, chu đáo. Sự bất cẩn lần này có lẽ là nỗi đau mà anh phải mất rất nhiều thời gian mới vượt qua được. Anh đã rất tự hào mỗi khi nhắc đến con với các đồng nghiệp. Đứa bé là tất cả của anh ta. Xin thành thật chia buồn với gia đình Justin”.

Bi kịch của gia đình anh Justin không phải là duy nhất ở Mỹ mà nó đang có nguy cơ trở thành một hiện tượng, một thảm hoạ của những gia đình mà bố mẹ không đủ thời gian để chăm chút và ở lại bên con lâu hơn, nhiều hơn. Tháng trước, ông bố Richie Gray (30 tuổi) ở Hartsville, Nam Carolina cũng đã để con gái 13 tháng tuổi ngủ trong xe khiến bé qua đời.

Mat con vi bat can

Anh Richie Gray sau tai nạn (bìa trái) và hình anh cùng con gái khi bé còn sống

Anh Richie nói: “Con nít rất dễ ngủ trên xe. Những lúc tập trung lái xe, hay quá căng thẳng nghĩ tới công việc, chúng ta rất dễ quên rằng con mình đang ngủ ngon phía sau. Tôi vô ý, quên đón bé xuống xe vì lúc ấy chung quanh quá yên tĩnh, tôi không nhớ ra được con gái của mình còn trong xe. Phải chi tôi dành thời gian nghĩ về con nhiều hơn là nghĩ về những áp lực xung quanh mình”.

Phải nhìn nhận một thực tế rằng, áp lực cuộc sống đã khiến những người trẻ lao vào chạy đua với thời gian, trong đầu luôn đầy ắp những suy nghĩ về quá nhiều thứ. Nhưng suy nghĩ quan trọng nhất về con cái lại bị họ “đánh rơi” hay bỏ quên từ lúc nào. Chỉ trong khoảnh khắc lơ đãng ấy, họ đã đánh mất con mình mãi mãi.

THIÊN NHƯ (Theo 13wmaz, NBC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI