Ly thân để... cảnh cáo chồng

14/06/2023 - 06:15

PNO - Mong rằng sau đợt vợ làm căng này, Đức sẽ điều chỉnh trở lại là một con người hiền lành, ân cần và bình dị như xưa.

 

Hôn nhân nguội lạnh vì chồng thích lối sống thể hiện, đua đòi ( Ảnh minh họa)
Hôn nhân nguội lạnh vì chồng thích lối sống thể hiện, đua đòi (Ảnh minh họa)

2 năm trước, Diệu đưa chồng về quê giới thiệu, cả họ hàng bên ngoại nhà tôi ai nấy đều trầm trồ khen ngợi vì dáng vẻ hiền lành, lịch thiệp của Đức.

Nếu Diệu đứng bếp, Đức sẽ lăng xăng bên cạnh phụ gọt củ, hái rau. Lúc dọn mâm, Đức tinh ý đặt những món canh, xúp, món hầm mềm mại, dễ ăn gần chỗ ông bà, rồi lần lượt, cậu nắm thêm khẩu vị, sở thích của từng người trong gia đình.

Đợt đó, cũng đang mùa hè như bây giờ, hai vợ chồng Diệu ở lại quê chơi hơn một tuần. Bao nhiêu lần gia đình tổ chức tiệc tùng, đi biển, đi chơi, Đức đều tham gia vui vẻ, nhiệt tình.

Bẵng đi một thời gian từ chuyến về quê trở lại TPHCM, Diệu ít khi liên lạc, tâm sự với hội chị em gái đàng ngoại như xưa. Trên trang cá nhân cũng không thấy cô cập nhật trạng thái gì mới mẻ.

Thế rồi, đầu tuần trước, cả nhà chưng hửng khi thấy Diệu khăn gói, xách một vali to đùng về với thông báo ngắn gọn: Vợ chồng ly thân.

Diệu kể, vì tính tình rộng rãi, phóng khoáng nên chồng cô rất nhiều bạn bè. Mỗi ngày sau giờ làm ở công ty, Đức đều báo vắng, để cô thui thủi bên mâm cơm một mình. Sau này, khi làm thêm mảng bất động sản, Đức thậm chí còn thường xuyên vắng mặt qua đêm.

Đi sớm, về khuya, hai vợ chồng lại chưa con cái nên thu nhập của Đức, Diệu không thể quản lý. Nếu có nhắc nhở, hỏi lương thì Đức luôn bao biện, lấy cớ là phải đầu tư, “xác lập” mối quan hệ để làm ăn.

Không chỉ xông xênh với bạn bè, đồng nghiệp, Diệu còn linh cảm Đức có những díu dan, trai gái mập mờ. Chỉ mới tháng trước, Đức gọn lỏn thông báo với Diệu về việc mất xe. “Chiếc xe SH nhập khẩu mới sắm chưa đầy nửa năm bị mất mà thái độ ảnh dửng dưng như không. Em sinh nghi, bắt đầu vặn vẹo, thế là ảnh lớn tiếng quát nạt, thẳng tay tát vào mặt em” - Diệu thút thít kể.

“Đó là lý do cho việc hôm nay em bỏ chồng khăn gói về quê?” - tôi hỏi.

“Em không bỏ chồng, em chỉ cảnh cáo, đặt ra giới hạn cho Đức. Mới đây, cũng liên quan đến việc xe cộ, Đức đã đánh em lần thứ hai”.

Vợ làm căng hy vọng chồng hồi tâm chuyển ý ( Ảnh minh họa)
Vợ làm căng hy vọng chồng hồi tâm chuyển ý (Ảnh minh họa)

Chìa cánh tay vẫn còn thâm tím, Diệu tiếp tục kể: “Vừa rồi, một người bạn của Đức ở Vũng Tàu nhắn vợ chồng em sắp xếp về chơi, nhưng em nhắn trả lời không đi được vì không có xe riêng. Chỉ thế thôi mà anh đi nhậu về tìm cớ gây hấn, bắt bẻ, rồi đánh em. Ảnh bảo thời buổi này bạn bè ai cũng đi xe sang ở nhà xịn nên em phải tinh ý để giữ thể diện cho chồng. Ảnh chửi em ngu ngốc, thiếu gì lý do để từ chối mà phải đưa ra lý do khiến ảnh mất mặt. Người ta nói quá tam ba bận, nhưng em không thể ngồi im một chỗ đợi anh ta động tới em lần thứ ba đâu”.

Diệu là giáo viên, dù sao cũng đang trong kỳ nghỉ hè nên việc Diệu lựa chọn về quê “ở ẩn” trong một thời gian cũng không ảnh hưởng gì đến công việc. Gia đình tôi hoàn toàn ủng hộ cách làm của em.

Mong rằng sau đợt vợ làm căng này, Đức sẽ điều chỉnh, thay đổi, trở lại là một con người hiền lành, ân cần và bình dị như xưa. Mọi mối quan hệ sẽ đều thoải mái, tốt đẹp hơn nếu mỗi người đều sống chân thành, không cần sĩ diện, tạo những vỏ bọc quá sức.

Minh Thi

 

 

 

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(4)
  • thi lê 15-06-2023 07:40:57

    Đã bị đánh 2 lần thì li dị luôn đi chứ còn li thân gì nữa. Tôi thấy ng chồng này của bạn là hết xài đ rồi. Chúc bạn luôn sáng suốt và dừng lại kịp lúc khi chưa muộn

  • Jennynguyen 15-06-2023 07:09:38

    Bạn mơ mộng quá. Chính vì lần thứ nhất bạn không phản ứng đủ mạnh, nên mới có cái bạt tai lần thứ 2. Non sông dễ đổi. Không ai thay đổi được người khác, trừ khi chính anh muốn. Nhưng muốn sửa đổi thì phải thấy mình sai. Vậy anh ra không tự thấy sai thì vô phương. Nếu chưa có con thì dừng ngay còn kịp, khỏi làm khổ con trẻ.

  • Người qua đường 14-06-2023 10:51:20

    1 con người có máu bạo lực, sẵn sàng đánh vợ vì chuyện vô lí sẽ thay đổi chỉ vì 1 đợt ly thân sao? Cáo có thể thay lông, nhưng người ta khó mà thay tính.

  • nguyen tran 14-06-2023 07:37:45

    nếu anh chồng chọn sự "cảnh cáo" dài hạn thì bạn nghĩ gì?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI