Lỗi của mẹ?

20/08/2013 - 08:05

PNO - PN - “Tôi đánh để bà chết đi cho rồi, ai biểu bà sống làm gì mà khóc lóc suốt ngày?”. Tiếng Khánh(*) lè nhè vọng ra, bà Thu vừa chạy vừa kêu cứu… Cảnh tượng ấy dường như không còn xa lạ với người dân ở ấp 1, xã Tân...

Bà Thu sinh năm 1961, là lao công của một trường tiểu học. Khánh là con trai lớn của bà. Cha của Khánh bỏ mẹ con bà, khi Giang, em gái Khánh còn đỏ hỏn. Một mình vất vả buôn bán nuôi con được vài năm, bà Thu đi bước nữa. Nhưng chẳng may, khi hay người tình cấn bầu, người đàn ông ấy cao chạy xa bay. Bụng mang dạ chửa, bà Thu làm nhiều nghề vất vả để cho hai con tiếp tục được đến trường. Buổi sáng bà luộc khoai mang đi bán dạo, chiều lại nhận làm cỏ, quét sân cho trường tiểu học gần nhà. Những tưởng thấy mẹ lao tâm khổ tứ, hai con sẽ thương bà nhiều hơn, nhưng Khánh và Giang lại có suy nghĩ kỳ lạ. Cả hai trách mẹ: “Tại bả ham vui, rồi mang bầu con nhỏ đó. Vì nó ra đời mà tụi tôi thiếu ăn, thiếu mặc, không bằng thiên hạ”. Ghét mẹ, hai đứa con lớn của bà Thu ghét lây cả cô em út.

Loi cua me?

Cách đây 5 năm, Giang lập gia đình rồi ly hôn trở về sống chung với mẹ, rồi Khánh cưới vợ… Căn nhà chật chội không đủ cho một đại gia đình như vậy trú ngụ. Khánh bàn với mẹ: “Để tui phụ bà sửa nhà”. Giang cũng góp một tay. Khánh và Giang đều là công nhân nên tiền dành dụm không được bao nhiêu, nhà chỉ xây chứ chưa kịp tô tráng gì. Cả nhà dọn vào nơi ở mới chưa kịp tân gia thì đùng một cái, cô út đang đi học bỗng… có bầu!

Bà Thu kể: “Con Út đi làm dâu được hơn tám tháng, đã ôm con chạy về đây xin tá túc. Thương con, thương cháu, tôi dang tay đón. Tôi ráng làm thêm để kiếm tiền mua sữa cho mẹ con nó. Vậy mà con Giang, thằng Khánh khó chịu. Chúng đi làm thì thôi, về lại “đá thúng, đụng nia”, mắng mẹ con bà cháu tôi như té nước vào mặt. Đã vậy hai năm nay, thấy con Út không có “đường” về nhà chồng, cứ vài bữa, nửa tháng thằng Khánh lại mượn rượu mắng chửi, thậm chí còn đánh đập tôi”.

Khánh yêu cầu bà Thu bán nhà trả cho anh ta 70 triệu đồng tiền xây nhà. Nhân cơ hội này, Giang cũng đòi mẹ bán nhà để trả cho cô ta 10 triệu đã góp vào xây nhà vệ sinh. Bà Thu khóc: “Tôi kêu bán nhà đã nửa năm trời, không ai hỏi mua”.

Bà Phạm Thị Hà, Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi cho biết: “Sự việc bà Thu bị con yêu cầu bán nhà trả lại tiền đóng góp xây dựng là có thật. Ban ấp đã hai lần hòa giải, bà Thu cũng đồng ý bán nhà trả tiền cho con, nhưng bán không được nên bà thường bị con mắng chửi… Công an ấp can thiệp nhiều lần. Nhưng vì sợ các con bị xử phạt, bà Thu lại không chịu gửi đơn trình báo hành vi bạo lực của con mình. Vừa khai con đánh, nhưng khi nghe chúng tôi yêu cầu lập biên bản, hoặc hướng dẫn bà viết đơn tố cáo, bà Thu lại chối, nói rằng: “Con tôi không có đánh chửi gì, chỉ đòi lại tiền cất nhà”... Trước sự dùng dằng như vậy của bà Thu, chúng tôi không biết làm sao”.

Bà bảo, lỗi của bà là nuông chiều, không biết dạy con. Nếu bà không cứng rắn, cương quyết tố giác khi bị con mắng chửi, đánh đập, cứ vơ lỗi vào mình, thì chẳng ai giúp được bà thoát khỏi sự bất hạnh này.

NGHI ANH

*) Tên các nhân vật đã được thay đổi.

Từ khóa Lỗi của mẹ
 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhyeuhonnhanvi /strCate=tinhyeuhonnhan

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh