Lỡ mang thai với người tình, có nên chấm dứt cuộc hôn nhân 'đồng sàng dị mộng'?

21/12/2017 - 06:00

PNO - Trong lòng tôi cứ băn khoăn, bỏ con là điều tôi không thể làm nhưng sinh ra đứa bé dưới danh nghĩa con chồng có quá mạo hiểm không?

Vợ chồng tôi cưới nhau đã được 7 năm và có một bé trai 5 tuổi. Chồng tôi là người điềm đạm ít nói và khá khô khan. Tôi lấy anh một phần do gia đình mai mối thúc giục chứ bản thân không có nhiều tình cảm. Nhưng trải qua nhiều chuyện, tôi ngẫm lại, phụ nữ cần có một chỗ dựa nên gật đầu đồng ý làm vợ anh.

Lo mang thai voi nguoi tinh, co nen cham dut cuoc hon nhan 'dong sang di mong'?
Vợ chồng 'đồng sàng dị mộng'. Ảnh minh họa

 Bởi vậy, tôi sống với chồng theo kiểu “đồng sàng dị mộng”, góp gạo thổi cơm chung chứ không cảm thấy hạnh phúc. Tôi và chồng đều có một khoảng trời riêng nhất định, chẳng ai quan tâm đến ai. Ngay cả khi, mẹ chồng kể chuyện anh cưới tôi do bị thất tình, tôi không hề thấy ghen tuông.

Anh yêu người con gái đó hơn 10 năm nhưng người ta phụ tình anh theo chồng. Anh vẫn để hình ảnh cô gái ấy trong ví, vẫn uống nước hàng ngày bằng chiếc ly cô ấy tặng. Tôi biết anh còn yêu người đó nhiều lắm. Khi vợ chồng ân ái, hồn anh vẫn lạc vào một cõi xa xăm nào đó chứ không ở bên tôi.

Nhìn bề ngoài, mọi người cứ nghĩ gia đình tôi đầm ấm nhưng thực chất, vì chẳng yêu thương nên không bận tâm mấy chuyện ngoài luồng để gây gổ. Chỉ cần, cuối tháng, góp tiền chung đầy đủ, quan hệ thân sơ thì nhà nào lo nhà ấy lo. Có khi cả tuần, vợ chồng không nói với nhau tiếng nào là bình thường.

Chính vì tình trạng như thế nên tôi dễ dàng sa ngã vào chuyện ngoại tình khi gặp đúng đối tượng. Anh là sếp mới được điều động về làm ở kho bạc của huyện. Tôi là kế toán của trường phổ thông, hàng tháng đều lên giao dịch. Dù nghe đồn anh nổi tiếng đào hoa nhưng tôi cũng chẳng cưỡng nỗi sự hấp dẫn của anh. Chúng tôi lao vào nhau như hai con thiêu thân.

Lo mang thai voi nguoi tinh, co nen cham dut cuoc hon nhan 'dong sang di mong'?
Tôi dễ dàng rơi vào chuyện ngoại tình. Ảnh minh họa

Mỗi lần, tôi lên giao dịch, chúng tôi đều tranh thủ ghé nhà nghỉ tâm sự. Có lần, đồng nghiệp của tôi phát hiện được, bám theo đến tận nhà nghỉ rồi gọi điện thoại khuyên tôi nên dừng lại nhưng tôi chẳng quan tâm. Ít ra khi ở bên anh, tôi mới cảm nhận được sự nồng nàn của tình yêu.

Khi gặp anh, tôi đều cẩn thận chủ động phòng tránh thai. Nhưng do sơ suất, lần gần đây tôi quên uống thuốc. Khoảng một tháng trước, tôi thấy trong người khó chịu, có dấu hiệu mang thai. Để giữ kín mọi chuyện, tôi tìm cách khơi gợi để chồng quan hệ. Chồng tôi chẳng mảy may nghi ngờ gì.

Tuần vừa rồi, tôi đi siêu âm kiểm tra thì cái thai đã được 6 tuần tuổi. Tôi biết chắc đó là con của người tình chứ không phải của chồng mình. Nếu tôi im lặng thì chẳng có ai biết được vì gia đình chồng tôi luôn hối thúc tôi sinh thêm em bé. Giờ biết tôi có thai lại càng mừng.

Trong lòng tôi cứ băn khoăn, bỏ con là điều tôi không thể làm nhưng sinh ra đứa bé dưới danh nghĩa con chồng có quá mạo hiểm không. Bản thân tôi có biết nhiều trường hợp, khi đứa bé lớn lên không giống bố lại càng rắc rối trong khi bố đẻ của nó sờ sờ ngay bên cạnh.

Đến lúc đó, vừa khổ cho con mình vừa lắm điều tiếng. Nếu tôi giấu diếm cũng chỉ được vài năm thôi. Đằng nào, cuộc hôn nhân của tôi không mấy hạnh phúc, tôi định tìm cách ly hôn chồng. Bởi trước sau gì, sự thật cũng sẽ bị bại lộ, sống chung chỉ thêm dằn vặt nhau. Tôi cũng không muốn báo cho người tình biết chuyện này vì tôi và anh cũng chẳng đi đến đâu.

Tuy vậy, điều khó khăn nhất bây giờ là làm sao để chồng thuận tình ly hôn. Anh mới được đề bạt làm phó giám đốc trung tâm chính trị nên chắc chắn không muốn gặp rắc rối. Vả lại, bảy năm qua, chúng tôi đã sống cùng nhau như thế, giờ đòi ly hôn phải chăng quá đột ngột.

Lo mang thai voi nguoi tinh, co nen cham dut cuoc hon nhan 'dong sang di mong'?
Tôi suy nghĩ rất nhiều về chuyện ly hôn. Ảnh minh họa

Nếu đợi sinh con xong mới ly hôn thì mọi việc lại càng rắc rối. Không lẽ, tôi cứ phải nói thẳng với anh là mình đã có thai với người khác nên muốn chấm dứt hôn nhân. Tôi còn nghĩ đến con trai, liệu tôi làm vậy có công bằng với nó. Vì dù sao, con có đầy đủ cả cha lẫn mẹ vẫn tốt hơn.

Thúy Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI