Lấy chồng để làm giàu cho bố mẹ đẻ

15/08/2015 - 05:25

PNO - Anh khá bất ngờ khi biết vợ lập quỹ đen, càng sốc hơn khi cô ấy mang hết về cho bố mẹ đẻ.

1. Ngày anh và cô lấy nhau, gia đình nhà cô nghèo lắm, tới mức định không tổ chức cưới xin mà chỉ làm vài mâm cỗ thông báo với họ hàng. Gia đình anh không thuộc dạng có điều kiện nhưng cũng có chút của nả, vì thế anh đã xin với bố mẹ đưa cho cô 50 triệu mang về để tổ chức đám cưới.

Cưới xong, anh đi làm kiếm tiền là chủ yếu còn cô đi làm lương chỉ làng nhàng. Hàng tháng lương đem về anh đều đưa hết cho vợ để cô tự chi tiêu trong gia đình, thỉnh thoảng anh có hỏi cô có tiết kiệm được khoản tiền nào không thì vợ anh có trả lời là có được một ít thôi vì tiền cho con cái học hành, rồi tiền sinh hoạt phí trong gia đình ngày càng đắt đỏ.

Nhiều hôm chưa hết tháng cô đã kêu hết tiền trong khi mỗi tháng anh đưa cho vợ 20 triệu, còn chưa kể cả lương của cô được 4 triệu nữa. Chả lẽ thắc mắc vì chuyện tiền bạc thì mình thấy nhỏ nhặt quá nên anh chỉ nghĩ vậy thôi rồi cũng bỏ qua.

Đột ngột gia đình anh có biến cố. Bố anh mắc bệnh nặng, phải nằm ở khoa Chống độc, mỗi ngày hết mấy chục triệu tiền lọc máu và thuốc. Bệnh của bố anh lại rất lâu khỏi nên gần như có bao nhiêu tiền tiết kiệm trong nhà, mẹ anh phải rút hết để điều trị cho bố. Gia tài nhà anh khánh kiệt thì cũng là lúc bố anh không qua khỏi. Mẹ anh bị suy sụp và cũng bị cao huyết áp dẫn đến tai biến.

Lnày tài sản của bố mẹ anh chẳng còn gì ngoài ngôi nhà. Anh về nói với cô là tiền tiết kiệm còn thì rút ra để đưa mẹ anh đi điều trị thì cô  tỏ ra khó chịu và trả lời ráo hoảnh: “Làm gì có mà rút, em để tiền dự phòng được hơn 30 triệu đấy, anh mang hết đi đưa cho mẹ rồi nhà mình có làm sao thì anh tự lo”.

Hôm đó anh về hỏi cô về tiền tiêu hằng ngày thì cô sừng sộ lên khóc lóc bảo anh nghi ngờ cô gian lận tiền bạc và giận dỗi đóng cửa phòng ngủ với con.

Không khí gia đình anh hôm sau khá căng thẳng, mặc dù có chút hối hận vì đã to tiếng với vợ nhưng trong lòng anh không khỏi thắc mắc. Nhất là khi anh thấy gia đình bố mẹ đẻ của cô ấy dạo này thay da đổi thịt, ông bà vừa xây lại cái nhà khá khang trang và sắm sửa lại đầy đủ nội thất trong nhà.

Sau khi mẹ anh từ bệnh viện về, tiền bạc trong nhà cũng chẳng còn, anh bảo vợ mỗi tháng sẽ trích ra 3 triệu để giúp mẹ tiền thuốc thang, vậy mà cô mặt nặng như chì bảo nếu thế thì hai vợ chồng lấy đâu ra tiền mà tiêu.

Sau đó anh mới biết rằng vợ mình chỉ đưa được một tháng còn lại cô kêu ca không có tiền khiến mẹ anh không dám nhận và bà cứ lặng lẽ sống và vay tiền hàng xóm chứ không gọi đến con nữa.

Thế rồi một hôm khi anh tìm cái usb bị rơi, anh mới phát hiện ra cô giấu một quyển sổ ở chân giường của con, mở ra anh sững sờ thấy cô ghi chép rất đầy đủ thông tin mỗi tháng gửi bao nhiêu tiền cho bố mẹ đẻ. Tính ra từ ngày lấy nhau, cô đã tự lập quỹ đen mang về cho bố mẹ hơn 200 triệu.

Cô có hiếu, anh không trách móc gì. Nhưng điều làm anh buồn nhất là cô đã tự lập quỹ đen mà không nói gì với anh, không những thế, với bố mẹ chồng lúc khó khăn thì cô tỏ ra vô cảm và không giúp đỡ trong khi tiền chủ yếu là do anh kiếm ra. Thật sự anh quá buồn vì bao sự tin tưởng đã tan thành mây khói.

Lay chong de lam giau cho bo me de

Anh nghĩ cô lấy chồng để làm giàu cho bố mẹ đẻ (Ảnh minh họa).

2. Lấy được người chồng đứng đắn, kiếm tiền khá giả, cô vui mừng lắm. Nhà cô có 2 con gái, đều đã đi lấy chồng, cô chỉ hy vọng chàng rể của bố mẹ cô có thể giúp đỡ phần nào để ông bà được sống trong cảnh nhà cửa khang trang lúc cuối đời.

Nhà chồng cô tuy không giàu có nhưng nhà cửa đề huề, bản thân chồng cô cũng kiếm ra tiền. Đã mấy lần, cô định hỏi anh về chuyện "hỗ trợ" bố mẹ tiền xây lại căn nhà, nhưng rồi lại ngại... Cô sợ bố mẹ chồng biết chồng, kiểu gì ông bà cũng lời ra tiếng vào.

Bao nhiêu tiền chồng đưa hàng tháng, cô chắt chiu, tiết kiệm, chẳng mua sắm hoang phí, chi tiêu cũng căn cơ. Cô "trích" ra một ít trong số ấy, dành dụm với hy vọng sẽ đến lúc có một khoản kha khá cho bố mẹ mình xây nhà.

Cô không dám công khai với anh, bởi lúc nào anh cũng rạch ròi: "Nội ngoại là phải công bằng, ví như mua cho đằng nội gói bánh thì đằng ngoại cũng phải được túi kẹo". Số tiền này mà cô nói ra, chắc chắn anh không bao giờ bằng lòng. Trong khi nhà chồng cô rộng rãi, kiên cố, tiền sinh hoạt trong nhà cô đã lo chi tiêu, bố chồng còn có lương hưu...

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI