Lật thuyền trên sông Mekong, ít nhất 10 học sinh Campuchia thiệt mạng

14/10/2022 - 19:14

PNO - Ngày 14/10, cảnh sát Campuchia cho biết, ít nhất 10 trẻ thiệt mạng và 1 em khác mất tích sau khi một chiếc thuyền chở các em về nhà từ lớp học tiếng Anh bị chìm trên sông Mekong.

 

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm nạn nhân còn lại
Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm nạn nhân còn lại

Cảnh sát trưởng địa phương Am Thou cho biết nguyên nhân do chiếc thuyền nhỏ bị quá tải trong khi dòng nước chảy xiết. Theo nhân chứng, chiếc thuyền chìm cách bến đến khoảng 50m, ở phía đông nam tỉnh Kandal. "Đó là một tai nạn đáng buồn. 10 học sinh thiệt mạng và 1 em khác còn mất tích", cảnh sát Thou nói.

Các nạn nhân trong độ tuổi từ 12 đến 15. Hai người điều khiển thuyền và 2 học sinh khác may mắn được cứu, ông Thou nói thêm.

Trong một bài đăng trên Facebook, Thủ tướng Hun Sen bày tỏ lời chia buồn và kêu gọi mọi người cẩn trọng trong thời gian lũ lớn làm mực nước sông Mekong dâng cao, đồng thời chỉ đạo các lực lượng khẩn trương phối hợp với chính quyền địa phương tìm kiếm nạn nhân.

Xóm nghèo Leuk Daek của Kandal, Campuchia chìm trong đau thương
Xóm nghèo Leuk Daek ở Kandal, Campuchia chìm trong đau thương
Một gia đình đau đớn khi phải chia tay con trẻ bạc mệnh
Một gia đình đau đớn khi phải chia tay con trẻ bạc mệnh

Tai nạn thuyền khá phổ biến ở quốc gia Đông Nam Á, với những người sống ven sông dựa vào phương tiện này để đi lại. Năm 2009, một chiếc phà quá tải trên sông đã bị lật ở đông bắc Campuchia khiến ít nhất 17 hành khách thiệt mạng. 

Năm 2021, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, theo đánh giá trong năm 2019, hơn 144.000 ca tử vong do đuối nước đã xảy ra ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, chiếm 61% tổng số ca tử vong toàn cầu.

Cơ quan Liên hợp quốc cho biết: “Trong số 70.000 ca tử vong do đuối nước ở Khu vực Đông Nam Á của WHO vào năm 2019, hơn 33% là ở trẻ em dưới 15 tuổi. Trung bình, nam giới có nguy cơ chết đuối cao hơn phụ nữ từ 3-4 lần".

Thảo Nguyễn (theo AFP)

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI