6 người chết, nhiều người mất tích trong vụ chìm tàu chở khách du lịch ở Bali

30/06/2021 - 07:27

PNO - Ít nhất sáu người chết và nhiều người khác đang mất tích khi một chiếc tàu chở khách bị chìm ngoài khơi đảo Bali, Indonesia vào 29/6.

 

Lực lượng cứu hộ mang theo một người qua đường bị thương khi họ đến một cảng ở Banyuwangi, Đông Java, sau vụ tai nạn ở cảng Gilimanuk của Bali. ẢNH: EPA-EFE
Lực lượng cứu hộ đưa một người bị thương đến bệnh viện sau vụ tai nạn ở cảng Gilimanuk của Bali - Ảnh: EPA-EFE

Nhà chức trách cho biết tàu KMP Yunicee có 53 hành khách và thủy thủ đoàn trong chuyến đi từ Đông Java đến hòn đảo nghỉ mát. Vụ tai nạn xảy ra khi chiếc tàu đang cố cập bến.

Trong đó, có khoảng 44 người đã được cứu, sáu người chết và hiện còn ba người mất tích.

Truyền thông địa phương cho biết, nhà chức trách đang tìm nguyên nhân của vụ tai nạn.

"Chúng tôi đang tập trung vào cứu hộ và sơ tán - đó là ưu tiên chính của chúng tôi", phát ngôn viên Bộ Giao thông vận tải Adita Irawati nói với đài truyền hình Metro TV.

Hành khách ôm nhau khi đến một cảng ở Banyuwangi, Đông Java, sau vụ tai nạn ở cảng Gilimanuk của Bali
Hành khách may mắn sống sót sau vụ chìm tàu ôm nhau vui mừng khi đến một cảng ở Banyuwangi, Đông Java

Tai nạn hàng hải thường xảy ra ở Indonesia, một quần đảo gồm hơn 17.000 hòn đảo, nơi nhiều người sử dụng tàu, phà và các loại thuyền khác để đi lại bất chấp các tiêu chuẩn an toàn kém.


Năm 2019, 21 người chết khi một chiếc phà quá tải bị chìm trong biển động ngoài khơi bờ biển phía bắc của Java. Năm 2018, khoảng 160 người chết đuối khi một chiếc phà chìm trong những hồ sâu nhất thế giới trên đảo Sumatra. Năm 2009, hơn 300 người đã chết đuối khi một chiếc phà bị chìm giữa Sulawesi và Borneo.

Trọng Trí (theo AFP,  BK Post

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI