Ký ức kinh hoàng của người vợ bị chồng tạt xăng thiêu sống

10/06/2019 - 09:29

PNO - Vũ việc đã trôi qua nhiều năm, nhưng Nguyễn Thùy Dung, trú tại (xã Chàng Sơn, H.Thạch Thất, TP.Hà Nội) vẫn nhiều đêm mơ thấy chồng lạnh lùng cầm can xăng đuổi theo, tạt vào người rồi châm lửa khiến cô giật mình tỉnh giấc.

Từng được mệnh danh là hoa khôi của làng bởi khuôn mặt bầu bĩnh, xinh xắn, nhưng hiện tại, khuôn mặt của Nguyễn Thùy Dung hoàn toàn biến dạng, chằng chịt những vết sẹo. Nhìn tấm ảnh cũ của cô gái, không thể nhận ra đó là cùng một người.

Ký ức kinh hoàng

Dung kể, năm 2011, cô kết hôn với Nguyễn Văn Thành và có với nhau hai con gái. Sau nhiều năm chung sống, càng ngày chồng Dung càng tỏ ra đổ đốn rượu chè, tiền làm đến đâu tiêu hết đến đó.

Gia đình đã nhiều lần khuyên bảo nhưng Thành vẫn chứng nào tật ấy, không chịu thay đổi. Thậm chí, người chồng này còn nhiều lần đánh đập, hành hạ khiến Dung quyết định ly hôn. 

Ky uc kinh hoang cua nguoi vo bi chong tat xang thieu song
Cô gái xinh đẹp những ngày chưa bị chồng tạt xăng đốt

Hôm xảy ra sự việc, khoảng 5g chiều mùng Hai tết, chồng Dung gọi điện bảo vợ xuống, hứa sẽ ký đơn ly hôn. “Lúc gặp nhau, anh ấy vẫn mắng chửi em thậm tệ, nói sẽ không ký đơn mà sẽ hành hạ em suốt đời. Khi em chuẩn bị lên xe về thì bất ngờ anh cầm xăng tạt vào người em rồi châm lửa đốt. Em lịm đi và không biết gì sau đó”.

Có mặt tại nơi xảy ra sự việc, bà Phí Thị Duyên, mẹ của Dung vội vàng lấy chiếc bao tải rác gần đó ụp vào mặt con, gào khóc kêu cứu. Ngọn lửa được dập tắt nhưng hậu quả để lại với cô gái trẻ quá kinh hoàng.

Theo kết luận của bác sĩ, Dung bị mất 80% sức khỏe, bỏng toàn thân, phải cắt bỏ hai tai, mũi và miệng phải phẫu thuật tạo hình lại do bị bỏng, hai cánh tay cũng bị co quắp, không thể cử động.

Những ngày sau đó là quãng thời gian khủng khiếp mà Dung phải từng giây, từng phút vật lộn đau đớn, đấu tranh để giành sự sống. Khi đưa vào viện, bác sĩ tiên lượng Dung chỉ còn 1% sự sống. Cô hôn mê mười bảy ngày liên tiếp, khuôn mặt bị cháy đến biến dạng hoàn toàn.

Mẹ Dung cho biết: “Chồng tôi mất sớm, nhà chỉ có hai mẹ con nên ngày nào tôi cũng ở bên con. Nó nằm đó chẳng biết gì, tôi phải trò chuyện tâm sự để con cố gắng chống chọi, giữ được mạng sống. Miễn là con còn sống thì mới có hy vọng”.

Bà còn kể, đau đớn nhất là mỗi khi Dung thay băng, lớp da non chảy mủ bị kéo theo, các bác sĩ lại tiếp tục sát trùng và băng bó. Mỗi lần như thế, con phải cắn răng chịu đựng để mẹ khỏi đau lòng.

Sống cùng nỗi đau

Sau bốn năm, trải qua mười sáu cuộc phẫu thuật lớn nhỏ, sức khỏe của Dung đã ổn định nhưng sau tai nạn kinh hoàng, miệng Dung bị lệch một bên, xung quanh thịt co rút, chằng chịt sẹo, môi cũng bị thu hẹp dẫn đến việc ăn uống vô cùng khó khăn.

Ky uc kinh hoang cua nguoi vo bi chong tat xang thieu song
Nguyễn Thùy Dung với khuôn mặt chằng chịt sẹo bỏng

“Mỗi tối khi đi ngủ, em phải ngậm một miếng mía hoặc cà rốt để da xung quanh miệng không bị co vào. Sau một thời gian dài miệng em mới được như hiện tại, có thể ăn uống bình thường. Trước đó chỉ có thể ăn canh, cháo bằng ống hút”, Dung buồn bã nói.

Tuy nhiên, những nỗi đau cô đã trải qua vẫn không thể nào bằng nỗi đau tinh thần, ám ảnh bởi khuôn mặt của chính mình. Mỗi lần nhìn vào gương rồi nhìn vào những tấm ảnh cũ, Dung lại khóc và tự giam mình trong phòng, không muốn tiếp xúc với ai.

Dung nói, điều đau đớn hơn cả là hai đứa con gái khi nhìn thấy mẹ thì khóc thét, thậm chí không muốn ở trong phòng bệnh của mẹ. Bởi khuôn mặt đó, bàn tay đó không giống người mẹ xinh đẹp trước đây của chúng. Phải năm tháng sau, cô con gái lớn bốn tuổi mới chịu để mẹ ôm, còn đứa con nhỏ phải một năm sau mới quen với khuôn mặt của mẹ.

Hiện tại, sau nhiều lần tập luyện hồi phục, Dung đã có thể tự lo sinh hoạt hằng ngày của bản thân. Để phụ giúp người mẹ mất sức lao động, cô gái tự tìm hiểu bạn bè rồi học cách bán hàng trên mạng.

Không ai nghĩ, cô gái bị thiêu sống tưởng chừng không thể qua khỏi ngày nào lại có thể tự gõ chữ, trả lời điện thoại và tự phóng xe máy đi giao hàng, lấy hàng tận trong nội thành Hà Nội, cách nhà hơn 20km.

Dung chia sẻ, các khách hàng, người quen của cô vẫn luôn cảm thông, chia sẻ và ủng hộ hết mình. Cũng nhờ đó mà cô có thêm thu nhập để nuôi gia đình nhỏ của mình. Mong ước lớn nhất của Dung hiện tại vẫn là sức khỏe được tốt hơn, để có thể làm việc và không phải đến bệnh viện thường xuyên như trước.

“Cơ thể em vẫn còn nhiều di chứng, một bên mũi bị co nhỏ lại, nhiều hôm chỉ có thể thở bằng miệng. Hiện giờ em chưa có đủ điều kiện để tiếp tục phẫu thuật nên vẫn phải chịu đựng. Hy vọng trong tương lai, kinh tế khấm khá hơn, em sẽ có thể phẫu thuật tiếp”, Dung lạc quan nói.

Được biết, vụ việc này được đưa ra xét xử vào năm 2017, Nguyễn Văn Thành bị khép vào tội “giết người”, nhưng nhờ mẹ Dung xin giảm án trước tòa, Thành chỉ phải chịu 18 năm tù giam thay vì chung thân. 

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI