Kinh hoàng 100 con dòi lúc nhúc trong mũi người

27/03/2015 - 11:35

PNO - PN - Một người đàn ông vừa may mắn thoát khỏi hơn 100 con dòi ăn thịt người chui lúc nhúc trong mũi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Kinh hoang 100 con doi luc nhuc trong mui nguoi

Hơn 100 con dòi sinh sống trong khoan mũi của một bệnh nhân 65 tuổi - Ảnh: www.nejm.org

Những con vật ký sinh này đã nằm trong khoang mũi của một người đàn ông 65 tuổi, sinh sống ở Sao Paulo, Brazil. Người đàn ông này đau mũi trong suốt một thời gian vì bị viêm xoang và nhiễm ấu trùng. Các bác sĩ đã công bố đoạn băng ghi lại cảnh dòi lúc nhúc trong mũi bệnh nhân sau khi đưa máy quay siêu nhỏ vào trong mũi bệnh nhân.

Những con ấu trùng này đã trú trong khoang mũi để đẻ trứng và sinh sôi phát triển thành dòi. Nếu không được chữa trị kịp thời, loài ký sinh trùng này có thể phá hủy xương và các mô sụn trên khuôn mặt, mũi và mắt. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến nhiễm trùng mắt và não, thậm chí gây tử vong.

Kinh hoang 100 con doi luc nhuc trong mui nguoi

Cách đây khoảng ba ngày, người đàn ông nói trên đã đến bệnh viện nhiệt đới ở Brazil và nói rằng ông thấy những con dòi trong khoang mũi bên trái. Ông là bệnh nhân nhiễm HIV và viêm gan siêu vi C. Các bác sĩ cho biết hệ miễn dịch của ông quá yếu, tuy nhiên ông vẫn không được điều trị kháng thể.

Cách đây năm năm, bệnh nhân này trải qua ca phẫu thuật cắt khối u trong khoang mũi. Từ đó đến nay ông không bị bất kỳ triệu chứng nào cho đến khi phát hiện chảy máu mũi. Ngoài ra ông còn cảm thấy khó thở, mũi và mặt sưng phồng. Các bác sĩ phải mất bốn ngày để hoàn tất việc lấy từng con ra khỏi mũi và rửa sạch mũi bệnh nhân bằng dung dịch muối.

PHƯƠNG ANH
(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI