Khử trùng tiền bằng lò vi sóng, người đàn ông Hàn Quốc hối hận không kịp

12/03/2020 - 20:22

PNO - Dù nghe có vẻ điên rồ, đây không phải là lần đầu tiên một ai đó tìm cách phòng ngừa COVID-19 bằng cách khử trùng tiền bằng lò vi sóng.

Một người đàn ông Hàn Quốc gần đây đã thử nghiệm một cách phòng dịch mà bạn chắc chắn không nên áp dụng để ứng phó với sự bùng phát dịch bệnh COVID-19.

Người đàn ông đến từ Busan nghe đồn rằng có thể khử trùng tiền giấy bằng cách cho chúng vào lò vi sóng. Vì vậy, ông đã thu thập tổng cộng 39 tờ tiền 10.000 won (trị giá khoảng 328 USD), nhét chúng vào lò vi sóng và bật máy.

Chẳng bao lâu sau những tờ tiền bắt đầu bốc khói trong sự ngỡ ngàng của người thử nghiệm.

Cuối cùng, khổ chủ buộc phải vào ngân hàng để nhờ giúp đỡ. Sau khi kiểm đếm, có 33 tờ tiền còn cứu được, nghĩa là nạn nhân chỉ mất khoảng 50 USD.

Khử trùng tiền giấy bằng lò vi sóng chắc chắn không phải là lựa chọn tốt.
Khử trùng tiền giấy bằng lò vi sóng chắc chắn không phải là lựa chọn tốt

Bản tin từ truyền thông Hàn Quốc không khỏi khiến cư dân mạng quốc tế nghĩ đến một trường hợp tương tự ở Trung Quốc. Vào đầu tháng 3, cư dân mạng lan truyền thông tin một phụ nữ ở tỉnh Giang Tô đã đưa 3.125 nhân dân tệ (449 USD) vào lò vi sóng để đảm bảo cô sẽ không bị lây nhiễm COVID-19.

Một bình luận ghi: “Chắc hẳn người đàn ông đã nghe thấy tin đồn từ Trung Quốc và làm theo”.

Người khác thì viết: “Có lẽ các bà cô người Trung Quốc đang được xuất khẩu sang Hàn Quốc”.

Hôm 6/3, Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BOK) cho biết họ đã cách ly các cọc tiền giấy từ những ngân hàng thương mại gửi về trong hai tuần để loại bỏ bất kỳ dấu vết nào của virus và thậm chí thiêu hủy một số tiền mặt có nguy cơ nhằm ngăn chặn dịch bệnh bùng phát.

Ngân hàng Hàn Quốc cho biết họ cũng đang áp dụng qua quy trình "rửa tiền" bằng nhiệt độ cao, trước khi phát hành chúng ra lưu thông. Đây có thể là lý do nhiều người nghĩ rằng tiền giấy có thể được khử trùng bằng nhiệt độ.

Linh La (Theo Shanghaiist)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI