6 bệnh nhân tại Hàn Quốc hiến máu cho 9 người trước khi xác nhận dương tính COVID-19

09/03/2020 - 17:01

PNO - Sau khi xác nhận nhiễm COVID-19, số máu hiến đã được thu hồi nhưng một nửa trong số đó đã truyền cho 9 người ở Daegu, Gyeongbuk, Seoul và Gyeonggi.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết có 6 bệnh nhân nhiễm COVID-19, 5 người ở Daegu và 1 người ở Seoul, đã tham gia hiến máu thông qua Hội Chữ thập đỏ trong vòng 2 tuần trước khi xét nghiệm dương tính virus SARS-CoV-2.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, số máu được hiến đã bị thu hồi nhưng một nửa trong số đó đã truyền cho 9 người ở Daegu, Gyeongbuk, Seoul và Gyeonggi. KCDC báo cáo hiện đang theo dõi tình hình sức khỏe cụ thể của những người nhận, mặc dù khả năng truyền virus vào máu là rất thấp.

6 bệnh nhân tham gia hiến máu trước khi cho kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19.
6 bệnh nhân tham gia hiến máu trước khi cho kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19

Ông Joon-Yeon Kim, giám đốc Phòng giám sát an toàn máu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc nói: “Không có báo cáo về sự lây lan của virus sang máu. Đây không phải là bệnh nhiễm trùng máu. Chúng không có khả năng lây lan qua việc truyền máu nhưng chúng tôi sẽ xem xét các trường hợp với bác sĩ chuyên khoa khi thấy phát hiện điều gì bất thường”.

Theo Cục Quản lý thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), hiện tại vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào bị nhiễm COVID-19 khi truyền máu từ người nhiễm.

Trong những ngày qua, số ca nhiễm mới COVID-19 tại Hàn đang có xu hướng giảm, tính đến 18 giờ (giờ Hàn Quốc) ngày 9/3, Hàn Quốc chỉ ghi nhận thêm 344 ca dương tính SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm tại đây lên 7.478 cùng 51 người chết.

Tuy nhiên, tổng thống Moon Jae-in cho biết còn quá sớm để lạc quan và kêu gọi sự hợp tác của mọi người dân trên toàn quốc hợp tác với chính quyền khi việc truyền nhiễm virus trong các cụm quy mô nhỏ tiếp tục được xác nhận trong buổi họp sáng nay.

Chung Thu Hương (theo KBS và Yonhap News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI