Không phải ai cũng biết sợ vợ!

23/10/2021 - 11:47

PNO - Đúng là khi người ta yêu nhau, thì cả việc đón nhau cũng phải… sáng tạo.

Nếu có cuộc bình chọn top mẫu đàn ông dễ thương nhất quả đất, chắc chắn phải có Dương - đứa em đồng nghiệp cũ của tôi. 

Lần đầu tiên tôi biết đến “con người thật” của Dương là hôm tiệc hóa trang của công ty, dịp 8/3 năm ngoái. Ở bữa tiệc, mỗi anh nam phải mua vui cho chị em bằng cách hóa trang thành một “phiên bản chân thật nhất” của mình.

Trong khi các đàn anh hóa trang thành siêu nhân, người nhện, có anh hóa thân thành tể tướng Lưu Gù khiến chị em cười ngặt nghẽo, thì Dương bước ra, mặc bộ đồ công sở và đeo tấm biển “không sợ vợ”.

Cả công ty cười ầm. Ai có tí trải nghiệm mà chẳng biết, đàn ông nam nhi nào tuyên bố thế là thực tế hắn sợ vợ trối chết. 

Từ đó, Dương chết danh “sợ vợ”. Nhưng khác với sự né tránh của các đàn anh, Dương còn có vẻ tự hào rằng mình… biết sợ vợ. Được các chị chọc ghẹo, cậu ta như… cởi tấm lòng, luyên thuyên nói xấu vợ bất cứ khi nào có cơ hội. Và vừa kể xấu, hắn vừa chẳng giấu nổi ánh mắt trìu mến.

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

 

Lần đầu tiên Hà - vợ Dương - ra mắt nhóm đồng nghiệp của chồng là trong bữa tiệc bia. Cả phòng tan làm thì ra thẳng quán bia ngồi chờ. Hà vừa đi xe máy đến trước quán là Dương ở bên trong đã dáo dác. 

Bị các chị phát hiện vẻ sốt sắng của mình, Dương làm bộ hất mặt về hướng Hà đang đứng, nói: “Chủ nợ của em đến rồi kìa chị, đã nói không có tiền trả đâu mà cứ bu hoài!”. Vừa nói, Dương vừa đứng lên, đi vòng ra cửa hông, vừa đi vừa ngoái lại thuyết minh: “Em đi đường vòng để bả chờ lâu cho… kinh!”.

Nhìn cái tướng vừa chém gió vừa quýnh quýu chạy đi, cả nhóm cười ầm. Rồi từ trong này, mọi người chứng kiến phân cảnh “đốn tim” khi người chồng trẻ ra đón vợ. Hóa ra Dương đi đường vòng để… tiếp cận vợ từ sau lưng. Đến nơi, Dương ú òa một phát, cô vợ giật mình, còn thủ phạm thì cười ngặt nghẽo.

Nhìn Dương đỡ lấy chiếc xe dắt đi trước, cô vợ đi sau vừa đấm thùm thụp vào lưng chồng, đàn anh đàn chị đồng nghiệp chậc lưỡi: “Bao giờ cho đến… ngày xưa!”. Đúng là khi người ta yêu nhau, thì cả việc đón nhau cũng phải… sáng tạo.

Hà gần gũi, bình dị, lại thêm Dương rất yêu vợ, nên khiến mọi người cùng trân trọng cô ấy. Còn nhớ, lúc tôi đến chơi khi đã thân thiết với cả hai vợ chồng,

Hà vồn vã đem mời chị bao nhiêu loại nước sấu ngâm, mơ ngâm, rồi rượu dâu. Dương ngắm vợ hớn hở chạy ra chạy vào phục vụ khách, bèn tằng hắng một cái trông thật uy, rồi nói: 

Vợ, pha cho anh một ly cà phê coi.

Hà làm ra vẻ… giật mình, nhìn chồng, rồi nói:

Anh tự pha đi.

Nói rồi, Hà lại chạy đi để đem khoe khách một mẻ bánh quy tự làm. Dương làm ra vẻ đắc thắng, hất cằm hỏi tôi:

Chị biết vì sao Hà không pha cà phê cho em không? Tại cà phê em phải tự tay pha thì mới là ngon nhất quả đất.

 

Tôi đã đoán trước pha lý giải của Dương sẽ rất hợm hĩnh, nhưng hợm hĩnh đến mức này thì tôi bật ra cười sặc sụa.

Một ngày, đang làm việc thì tôi thấy Dương đứng chỗ quầy nước chống nạnh nghĩ gì đó rất mông lung. Tôi hỏi, sao lại đứng suy tư thế. Dương như giật mình quay lại thực tế. Mà thực tế của cậu ấy thì luôn luôn có bóng dáng vợ:

Em đang tập chống nạnh để về nói chuyện với bà Hà cho có uy.

Cả phòng lại được một phen cười, chẳng ai buồn truy cứu vì sao Dương suy tư nữa. Mà dường như chính Dương cũng trở nên tươi rói kể từ lúc nhắc đến Hà.

Những ngày làm việc tại nhà, cả nhóm đồng nghiệp đều chỉ thấy nhớ nhất là “không được nghe thằng Dương chém gió về vợ”. Lúc này, vợ Dương đang mang bầu. Dương được người nhà gửi cho rất nhiều thực phẩm nên đem gửi tặng các đồng nghiệp.

Ảnh: xframe.io
Ảnh: xframe.io


Gặp nhau chốc lát lúc giao nhận trước mỗi cổng nhà, mọi người cũng lần lượt gửi lại cho vợ chồng Dương ít đồ ăn vặt. Chẳng ngờ, chỉ hai ngày sau cả phòng lại chứng kiến “Dương sợ vợ” hiện lên trong nhóm chat, tag hẳn tên tôi:

Chị Trà mua thêm giúp em 2kg bò khô với, bà Hà ăn bò khô chị cho bị ghiền rồi…

Bò khô tôi gửi tặng vợ chồng Dương là mua của hàng xóm, nhưng hết giãn cách thì cô bán cũng đã… giải nghệ. Tôi hứa sẽ năn nỉ cô hàng xóm làm giúp, cơn thèm của bà bầu là luôn phải được ưu tiên số một. Dương nghe thế thì nhắn lại:

Dạ, chị ráng giúp em không thôi em không sống nổi trong cái nhà này đâu.

Mười mấy nick chat đồng loạt gửi sticker cười nghiêng ngả. Thời buổi này, còn gì đáng quý hơn là những điều vừa ngọt ngào vừa gây cười như là “vitamin sợ vợ” của ông chồng chém gió này. 

Hoa Trà

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI