Không hợp tuổi?

17/02/2014 - 16:20

PNO - PN - Gửi chị Hạnh Dung! Em 35 tuổi, tuổi Canh Thân.

edf40wrjww2tblPage:Content

Em từng lập gia đình cách đây ba năm, nhưng chỉ sống chung được một năm thì vợ chồng chia tay. Sáu tháng sau, chồng em có gia đình mới. Phần em, trong thời gian đau buồn vì chuyện tình cảm, đã được một người bạn học chung thời cấp II chia sẻ, nâng đỡ rất nhiều. Rồi tình cảm phát triển, anh ngỏ lời với em. Anh và em cùng tuổi, đã không còn trẻ nữa, cũng cần có gia đình, con cái. Anh là người tốt, thật lòng yêu thương em. Tuy nhiên, em lại e ngại vì xem tử vi trên mạng, tuổi chúng em lấy nhau rất xấu, vừa khó có con, vừa làm ăn không lên được. Anh chưa lập gia đình lần nào, nếu đến với em mà gặp số phần như thế thì thiệt thòi cho anh quá. Anh cũng biết chuyện tuổi tác hai đứa không hợp nhưng khuyên em không nên tin vào những chuyện như thế. Theo anh, chỉ cần hai người yêu thương nhau thì sẽ vượt qua hết. Anh muốn trong năm mới này sẽ tổ chức cưới. Mong chị cho em lời khuyên. Em chỉ sợ số phận đưa đẩy khiến em làm khổ người đã có lòng với mình, có khi đánh mất luôn cả tình bạn. Anh xứng đáng nhận được một tương lai hạnh phúc chứ không phải một cuộc hôn nhân có quá nhiều bất trắc phía trước nếu như đến với em.

Thu Hà (Q.6, TP.HCM)

Khong hop tuoi?

Em Hà mến,

Thật đáng tiếc khi chỉ căn cứ vào vài dự đoán vu vơ trên mạng với lá số tử vi của mình, mà em đã kết luận một cách tiêu cực: anh ấy đến với em là đến với “một cuộc hôn nhân có quá nhiều bất trắc phía trước”. Với độ tuổi như em, lại đang ở thế kỷ này, sao em có thể ngây thơ tin vào những chuyện như thế? Tương lai của mình thế nào là tùy thuộc vào sự nỗ lực của bản thân chứ không hề được định đoạt sẵn bởi số phận. Suy nghĩ theo cách đó là chính em tự giết chết tình yêu và hạnh phúc của mình. Chỉ cần người trong cuộc mang tâm thế đó bước vào hôn nhân, chắc chắn đến 101% là cuộc sống chung sẽ đổ vỡ. Chẳng ai có thể yên tâm vun đắp cho mái ấm chung dưới lưỡi gươm bất hạnh treo lơ lửng ấy. Và giả sử, có những trục trặc bất như ý xảy ra (mà dường như chẳng đôi vợ chồng nào tránh khỏi), cũng sẽ chẳng ai chịu phân tích cho ra vấn đề để sửa chữa, rút kinh nghiệm mà sẽ chăm chăm đổ lỗi cái số của mình là như vậy để chịu đựng, để rồi đến một lúc nào đó sẽ là... chia tay. Bạn trai em nói rất xác đáng, Hạnh Dung chỉ xin thêm vào vài chữ cho cụ thể hơn “chỉ cần hai người yêu thương nhau, biết chia sẻ và cùng cố gắng, thì sẽ vượt qua hết”.

Chuyện tướng số, tử vi, theo cách nghĩ của Hạnh Dung, chỉ là những yếu tố phụ, tham khảo thêm cho vui, không nên nhắm mắt tin theo. Nhìn một cách đơn giản, em sẽ thấy thế này: cùng ngày đó, giờ đó, năm đó, thậm chí phút đó, trên thế giới này có không ít đứa trẻ ra đời và lá số tử vi của chúng, tất nhiên sẽ giống hệt nhau. Thế nhưng, cuộc đời chúng lại chẳng hề giống nhau chút nào! Đã vậy, cùng một lá số, tùy thầy mà phán, có khi khác nhau một trời một vực. Tin vào đâu? Chọn người kết hôn, phải căn cứ vào những yếu tố khác như tính cách, năng lực, tình cảm... chứ không thể dựa vào... tử vi. Đã tìm hiểu rõ nhau, đã xác định cả hai thật sự yêu thương nhau thì đừng dại dột đánh mất hạnh phúc đang có trong tay.

Hạnh Dung (hanhdung@baophunu.org.vn)
Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn vào thứ Hai, Tư, Sáu (sáng: từ 8g -11g30; chiều: từ 13g30 - 16g30)

Từ khóa không hợp tuổi
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI