Không chung thủy bắt đầu từ khi họ có tiền

15/04/2023 - 17:46

PNO - 80% ca ngoại tình của một phòng tư vấn hôn nhân từ người đàn ông khá giả. Đáng chú ý là sự không chung thủy bắt đầu từ khi họ có tiền.

 

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Một chuyên viên tư vấn hôn nhân ở Hà Nội cho biết, trong tháng qua, anh can thiệp 11 “ca” ngoại tình. Khi xem lại nội dung khách đến tư vấn, anh phát hiện hơn 80% những gia đình đó đều khá giả. Đáng chú ý là sự không chung thủy bắt đầu từ khi họ có tiền. 

Chưa thấy người vợ nào phàn nàn với chuyên gia tư vấn về chồng "bồ bịch" mà ông chồng lại đang ốm đau, thất nghiệp, không xu dính túi. Như các cụ nói: "No cơm ấm cật, giậm giật tứ chi". Vậy chẳng lẽ muốn chung thủy cứ phải nghèo nghèo?

Sáng, một phụ nữ chừng 50 tuổi dừng xe trước cửa văn phòng tư vấn hôn nhân. Câu chuyện của chị chỉ khác về tiểu tiết, còn đại thể giống với những chuyện mà chuyên viên tư vấn thường nghe. 2 nhân vật chính là một người vợ đã qua thì xuân sắc, u buồn vì chồng không chung thủy; một ông chồng thành đạt và lắm tiền bị vợ phát hiện ngoại tình, có bằng chứng hẳn hoi. 

Các câu chuyện còn giống nhau ở chỗ hầu như họ đều có một quá khứ hạnh phúc trong cảnh túng thiếu. Chị kể khi đó, anh ấy rất yêu vợ thương con. Chừng mấy tháng sau khi lên chức trưởng phòng kinh doanh của một công ty bất động sản, lần đầu tiên vợ giật mình thấy chồng đem về một cục tiền vuông vắn như cục gạch mệnh giá 500.000 đồng, bảo vợ cất đi hay cần chi tiêu gì thì chi. Vợ nhìn chồng như không tin ở tai mình. 

Chị nhớ năm đó chị mới 36 tuổi, những bữa ăn ở nhà với vợ con của anh cứ thưa dần. Nhiều buổi tối chồng đi tiếp khách liên miên, có hôm đến nửa đêm mới về trong dáng bộ no say chỉ muốn lên giường tìm giấc ngủ. Từ ngày chồng lên phó giám đốc thì chị không thể biết chồng gửi tiền những ngân hàng nào. Hình như anh còn có căn nhà ở đâu đó nữa.

Một hôm, chị dò hỏi và choáng khi ông nói thản nhiên: “Tôi lo cho vợ con đầy đủ chẳng thiếu thứ gì. Bà muốn đổi xe, có xe. Con muốn du học, được du học. Nếu còn tình nghĩa với nhau thì bà cho tôi được hưởng một chút cuối đời. Chết cũng chẳng mang đi được. Vợ con, ai muốn gì tôi chiều hết. Được chưa? Hay bà muốn thế nào?”.

Khi giàu lên, bên trong người đàn ông diễn ra một quá trình biến đổi tâm lý. Từ chỗ cảm thấy mình là người có tài, có chí, anh ta ý thức được sức mạnh của đồng tiền và nghĩ rằng cứ có tiền là giải quyết được hết. Anh ta đã tạo ra một cuộc sống sung túc cho vợ con và anh ta tin rằng đã làm tròn trách nhiệm với gia đình. Bây giờ anh có quyền được sống cho mình một chút. 

Nói như thế không có nghĩa mọi gia đình giàu lên đều rạn vỡ. Không ít trường hợp đồng tiền tô điểm thêm cho hạnh phúc. Số người tìm đến tư vấn có thể chỉ là một tỉ lệ nào đó trong số bao nhiêu gia đình ăn nên làm ra. Việc làm giàu chính đáng bằng tài năng trí tuệ của con người luôn được cộng đồng khuyến khích. 

Vậy bí quyết hạnh phúc của họ là gì?

Nhiều năm làm tư vấn, tôi rút ra kết luận: bầu không khí hạnh phúc gia đình phần lớn do phụ nữ tạo ra. Làm vợ khi chồng nghèo đã khó, làm vợ khi chồng giàu còn khó hơn. Trước hết, người vợ nên tỏ ra cảm kích việc chồng đã đem lại sự sung túc cho gia đình để vợ con có cuộc sống phong lưu. Người vợ cần thừa nhận tài năng và nỗ lực của chồng, tỏ ra cảm phục và tự hào nếu là đồng tiền chính đáng.

Dĩ nhiên người vợ tốt phải khuyên chồng làm việc vừa độ và quan tâm đến sức khỏe. Nếu chồng có vẻ tự mãn, thậm chí hơi kiêu ngạo do những thành công của anh ta đem lại cũng không nên tỏ ra khó chịu mà trái lại nên biểu lộ sự đồng cảm một cách kín đáo và tế nhị.

Vậy bí quyết của hạnh phúc là gì? (Ảnh minh họa)
Vậy bí quyết của hạnh phúc là gì? (Ảnh minh họa)

Từ xưa các cụ đã dạy “Giàu vì bạn, sang vì vợ”. Khi chồng thành đạt tất nhiên sự giao tiếp xã hội cũng mở rộng hơn. Khách khứa đến nhà nhiều hơn, đi đây đi đó thường xuyên hơn.

Trong bối cảnh đó, người vợ nên nỗ lực nâng cấp mình cả về ngoại hình và trí tuệ, để không tương phản với khung cảnh gia đình và nhất là không “cọc cạch” với người chồng thành đạt. Khi vật chất đủ đầy, đời sống tinh thần cũng phải tương ứng. Người vợ cũng nên cố gắng tiếp cận với các thiết bị công nghệ mới để không bị lạc hậu và tăng thêm hiểu biết, để có thể trò chuyện được với chồng.

Đặc biệt, cách cư xử với đôi bên cha mẹ, anh em, họ hàng, đối nội, đối ngoại là việc người vợ nên đảm nhiệm, không nên đẩy tất cả cho chồng. Nhớ lại những người vợ đã đến trung tâm tư vấn vì chuyện chồng ngoại tình, đa phần họ đã để nhan sắc phai tàn, thêm nỗi nghi ngờ chồng không chung thủy nên càng kém ăn kém ngủ, thiếu sức sống, khó mà hấp dẫn. 

Những việc này, nói thì đơn giản nhưng thực hiện được không dễ chút nào. Nó đòi hỏi không chỉ riêng người vợ mà tất nhiên phải có sự khuyến khích của người chồng để hôn nhân càng thêm hạnh phúc trong cảnh giàu sang.

Ngẫm cho cùng, giữ một người chồng nghèo không khó bằng làm sao cho chồng giàu lên mà vẫn chung thủy, gia đình vẫn hạnh phúc. Khi chồng còn nghèo, ít có ai để mắt tới, nhưng khi anh ta thành đạt, lắm tiền, bỗng trở nên lôi cuốn. Một ông chồng thành đạt và lắm tiền mà vẫn… ngoan là nhờ sự “kìm kẹp” dịu dàng của bà vợ khôn ngoan.

Chuyên viên tâm lý Trịnh Trung Hòa

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Linh 10-05-2023 11:52:24

    Phát mệt, có ông chồng mà thân ổng cũng không tự giữ được phải nhờ vợ giữ hộ bằng cách tự hạ mình thấp hơn ổng rồi phải khen ngợi ổng rồi phải làm thế này thế kia, nếu không thì ổng ngoại tình. Tốt nhất không nên lấy chồng hay đi cùng với ông ta hai bàn tay trắng làm gì vì sớm muộn giàu lên thì ông ta cũng phản bội thôi. Phụ nữ cứ tập trung phấn đấu, ăn diện làm đẹp cho bản thân, trau dồi phẩm đức, trí tuệ đi rồi người đàn ông phù hợp với mình tự dưng sẽ xuất hiện thôi. Tập trung vào bản thân mình là tốt nhất. Chớ có khờ dại hy sinh vì chồng mà lui về hậu phương từ bỏ công ăn việc làm nhé nếu không sau này lại thiệt thòi cho mình.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI