Khoảnh khắc nghẹt thở trẻ mới biết đi rơi xuống hồ bơi và cách xử lý của chị gái 3 tuổi

04/03/2022 - 22:52

PNO - Một đoạn clip từ Chiang Mai, Thái Lan vừa được truyền đã mang đến cho người xem khoảng khắc kinh hoàng rồi vui mừng khôn xiết.

Đoạn clip ngắn quay lại cảnh bé Kaning Kanuengnit 2 tuổi trượt xuống hồ bơi trước khi cô chị Kana, 3 tuổi đã phản ứng nhanh chóng để báo cho người cha đến cứu em mình.

Đoạn clip cho thấy bé Kaning đang chìm còn người cha quay lưng không hay biết
Đoạn clip cho thấy bé Kaning đang chìm còn người cha quay lưng không hay biết

Đoạn clip bắt đầu với hình ảnh khi ba cha con anh Apisit ở trong sân vườn nhà có hồ bơi vào hôm 25/2. Ban đầu, người cha 29 tuổi cũng chơi cùng hai con gái nhưng sau đó, anh quay mặt đi quét dọn cách đó vài bước chân.

Trong lúc anh Apisit quét dọn thì bé Kaning hai tuổi mới biết đi chơi quanh mé hồ bơi. Cô chị Kana 3 tuổi thì đang chơi gần đó. Nhưng trong khoảnh khắc, bé Kaning trượt chân và té xuống hồ nước. Khi bé bắt đầu khua khoắng và chìm dần thì cô chị nhìn thấy.

Cô bé lúc đầu sửng sốt nhưng trong tích tắc Kana hét lên và chạy lại gọi cha. Người cha lúc này hốt hoảng chạy đến, nhảy xuống hồ và kéo Kaning ra khỏi mặt nước.

Bé Kaning được cha vớt lên
Bé Kaning được cha vớt lên bờ

"Tôi đang quét dọn gần hồ bơi và vợ tôi đang nấu ăn ở bếp sau nhà. Chúng tôi rất quan tâm các con của mình nhưng không nhận thấy điều nguy hiểm. Tôi không hề biết gì cả. Một phần là lỗi của tôi vì đã bất cẩn nhưng may mắn là tôi có một người hùng nhỏ - con gái lớn của tôi", anh Apisit nói.

Ba cha con anh Apisit. Người hùng Kana (bìa phải)
Ba cha con anh Apisit. Người hùng Kana (bìa phải)

Apisit hy vọng rằng đoạn phim sẽ cảnh báo các bậc cha mẹ khác hãy cẩn thận khi con họ ở gần hồ bơi. "Tôi nghĩ đây là một ví dụ để nhắc nhở mọi người rằng bạn không nên rời mắt con mình dù chỉ trong tích tắc. Tôi muốn nhấn mạnh điều này với các bậc cha mẹ, chúng ta nên dựng hàng rào xung quanh hồ bơi khi nhà có trẻ nhỏ", anh nói.

Thảo Nguyễn (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI