Khi nào nên tránh xa chồng?

23/11/2018 - 15:00

PNO - Chồng tôi hay bảo “nói nhiều là đặc quyền của phụ nữ, nhưng anh dặn trước, hễ thấy mặt anh xụ xuống, hỏi không trả lời thì làm ơn im lặng, tránh ra, vì lúc đó đàn ông đang cố tự chữa lành vết thương..."

Tôi cho rằng, tâm hồn đàn ông thời nay có nhiều góc khuất và rất cô đơn. Khi phụ nữ bước ra xã hội chứ không còn quanh quẩn trong bếp - không gian bé nhỏ, ríu rít yêu thương, phụ nữ sẽ có nhiều so sánh, kiểu “sao chồng người ta giỏi vậy, chăm lo cho vợ bao nhiêu thứ”, “nhìn chồng người ta mà xem”, “sao chồng người ta ga-lăng thế”…

Khi nao nen tranh xa chong?
Ảnh minh họa

Phụ nữ là một sinh vật có sức đòi hỏi vô chừng. Họ rất ưa nhìn người xung quanh để so sánh mà quên rằng, bản thân cũng là một vế để… bị so sánh. Họ ham muốn nhiều thứ và muốn người đàn ông của mình phải đáp ứng, chu toàn những tâm nguyện đó - cả về vật chất lẫn tinh thần, mà quên rằng đàn ông cũng là con người, có lao động thì cũng cần nghỉ ngơi và các mối quan hệ bạn bè để vui chơi giải trí. Những mong muốn của vợ khiến người chồng stress đến phát điên. Món “gỏi lỗ tai” khiến các ông mòn mỏi tâm tư đến nỗi hoặc là bỏ mặc, hoặc lại lao vào lao động bất kể ngày đêm.

Tháng này anh đưa nhiêu đó tiền, tháng sau đưa ít hơn, sẽ bị vợ chất vấn ngay mà không buồn quan tâm chuyện có thể do công việc kém hơn, doanh số thấp hơn hoặc có thể bị nợ lương, vì anh mệt nên làm việc không hiệu quả, thu nhập ít. Bao nhiêu bà vợ nghĩ như vậy hay sẽ nghi ngờ chồng cho ai hoặc giấu giếm đi đâu. “Hồ ly” ngày nay thì hiếm, bởi gái bây giờ có muốn “ăn vạ” cũng phải chọn đàn ông có tiền, chứ lương ba cọc ba đồng, chưa đủ nộp cho “chị Mười Ba” thì làm gì còn dư. Còn nếu có gửi về bên nội thì cũng là phải phép, bởi chính cha mẹ đã nuôi anh ấy nên người, để bây giờ cho chúng ta “vừa sai vừa xài” kia mà.

Phụ nữ chúng ta hay muốn “độc chiếm” cái ví của chồng. Nhưng chúng ta không biết hoặc giả vờ không biết: khi muốn biếu xén tiền bạc, quà cáp cho “bên ruột” mà người đàn ông phải thông qua “sếp vợ” thì đó là một “nỗi nhục” với họ. Ấy là chưa kể về sức khỏe nói chung và sức khỏe tình dục nói riêng. Ngày làm việc 8 tiếng, về còn phụ vợ việc nhà với đám nhóc quậy như giặc. Thế nhưng, năm ngày ba trận, anh ấy “chả làm ăn gì ra hồn”, vợ sẽ bảo “khéo đem cống cho con nào nên giờ xìu xìu ểnh ểnh”. Trời ạ, giá mà có “con nào” ngốc đến nỗi để anh ấy “tiến cống” với gia cảnh một vợ hai con, lương bèo bọt, điện tính từng kW.

Chồng tôi hay bảo “nói nhiều là đặc quyền của phụ nữ, nhưng anh dặn trước, hễ thấy mặt anh xụ xuống, hỏi không trả lời thì làm ơn im lặng, tránh ra, vì lúc đó đàn ông đang cố tự chữa lành vết thương. Họ muốn cô đơn bình yên. Đừng hỏi han hay ca cẩm gì nhé. Lúc ấy, đàn ông dễ điên lắm”. Nếu bạn thật sự thương chồng và anh ấy không thuộc dạng lười biếng, đừng so sánh anh ấy với đàn ông khác, cũng đừng đòi hơn những gì anh ấy có thể. Một người đàn ông có trách nhiệm sẽ tự biết quan tâm tới gia đình thế nào. 

Trang Thùy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI