Ít nhất 54 nguời thiệt mạng vì mưa lũ ở Brazil

28/01/2020 - 13:40

PNO - Lực lượng Phòng vệ Dân sự Brazil cho biết hôm 27/1, ít nhất 54 người đã thiệt mạng sau khi mưa lớn tấn công vào phía đông nam nước này.

Những cơn bão trong vài ngày gần đây đã gây ra lũ lụt và lở đất, nhấn chìm toàn bộ khu dân cư và đẩy những ngôi nhà đổ xuống sườn đồi ở các bang Minas Gerais, Espirito Santo và Rio de Janeiro.

Mưa giảm xuống vào thứ Hai 27/1, nhưng dự kiến ​​sẽ tiếp tục vào cuối tuần này ở một số khu vực. Hơn 30.000 người đã phải di dời do mưa lớn ở phía đông nam Brazil, kèm theo đó là 54 người thiệt mạng và 18 người mất tích.

Tình hình mưa lũ ở đông nam Brazil khiến hơn 30.000 người phải di tản.
Tình hình mưa lũ ở đông nam Brazil khiến hơn 30.000 người phải di tản

Khoảng 13.000 người đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở riêng bang Minas Gerais phía đông nam Brazil. Nhà chức trách ở Minas Gerais đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại 47 thành phố vào Chủ nhật 26/1.

Vào thứ Hai, số lượng các thành phố trong tình trạng khẩn cấp đã tăng lên hơn 100, theo hãng thông tấn nhà nước của Brazil - Agencia Brasil.

Trả lời phỏng vấn từ Ấn Độ hôm thứ Hai 27/1, Tổng thống Brazil - Jair Bolsonaro - tuyên bố rằng các thành viên của Lực lượng Vũ trang đã được huy động đến khu vực nhằm giúp giải quyết tình trạng khẩn cấp.

Khu vực chịu ảnh hưởng nhiều nhất lại là những vùng mà người dân có đời sống bấp bênh.
Khu vực chịu ảnh hưởng nhiều nhất lại là những vùng mà người dân có đời sống bấp bênh

Thống đốc Minas Gerais - Romeu Zema - cho biết, các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là những nơi người dân sống trong nhà ở không chính thức và bấp bênh.

Ông cho biết một giải pháp lâu dài đối với vấn đề lũ lụt mà Brazil thường xuyên phải đối mặt là "kế hoạch tái định cư nhà ở" để giải quyết mối nguy hiểm cho người dân.

Chính phủ liên bang Brazil chỉ định ngân sách khoảng 20 triệu USD để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Linh La (Theo CNN, Global News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI