Ít nhất 49 người thương vong sau thảm họa cháy rừng tại California

23/08/2020 - 10:12

PNO - Sở Lâm nghiệp và Phòng cháy chữa cháy California (CalFire) báo cáo gần 20 vụ cháy rừng lớn tiếp tục tàn phá nhiều khu vực của bang California trong ngày 22/8.

Thống đốc California, ông Gavin Newsom cho biết, các đám cháy lớn đã khiến ít nhất 6 người chết, 43 lính cứu hỏa và dân thường bị thương; thiêu rụi gần 700 tòa nhà, đe dọa hơn 50.000 công trình khác và có khoảng 175.000 người buộc phải sơ tán

Hiện, chính quyền tiểu bang cùng các lực lượng phòng cháy chữa cháy đang căng mình kiểm soát tình hình. Trong khi đó, toàn bang tiếp tục ghi nhận khoảng 100 cơn bão sấm sét - nguyên nhân gây ra cháy rừng bên cạnh nền nhiệt cao - trong tuần qua.

Ít nhất 49 người thương vong sau thảm họa cháy rừng tại California.
Ít nhất 6 người chết sau thảm họa cháy rừng tại California

Vài ngày qua, hàng chục đám cháy được ghi nhận đe dọa các khu vực Vịnh San Francisco, khu vực rừng gần Đại học California tại Santa Cruz và một vùng rộng lớn giữa thành phố San Francisco và Sacramento, thủ phủ của bang California.

Ngày 22/8, CalFire cho biết gần 14.000 lính cứu hỏa đã được điều động nhưng việc ngăn chặn các đám cháy lớn đang gặp khá nhiều khó khăn, buộc California yêu cầu sự hỗ trợ thêm từ các tiểu bang khác. 

Jay Tracy - cảnh sát cứu hỏa của thành phố Fresno, California - xác nhận khoảng 405.000 hécta đất toàn bang đã bị ảnh hưởng bởi những vụ cháy gần đây và các lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm thi thể nạn nhân.

“Lính cứu hỏa đã kiểm soát, ngăn chặn được đám cháy rìa phía nam, nhưng gió dự kiến sẽ đẩy đám cháy về hướng tây bắc, phía các thị trấn của vùng quê nổi tiếng rượu vang Healdsburg và Guernville” - Tracy cho hay.

Theo người phát ngôn của CalFire - Daniel Berlant - dự báo những cơn bão sấm sét sẽ tiếp diễn vào cuối tuần này, làm tăng nguy cơ cháy rừng lên mức cao nhất.

Các lực lượng cứu hộ đang đối mặt với 560 đám cháy rừng trên toàn tiểu bang. Thống đốc California Gavin Newsom buộc phải ban hành lệnh sơ tán dân ở nhiều vùng, mặc dù nhiều người dân xung quanh Vacaville, Sacramento và San Francisco đã được phép trở về nhà.

Chung Thu Hương (theo Reuters và Desert Sun)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI