Iraq: Nổ bình oxy điều trị COVID-19, ít nhất 82 bệnh nhân chết cháy

26/04/2021 - 10:48

PNO - Quan chức bệnh viện Ibn al-Khatib, Iraq cho biết hỏa hoạn xảy ra hôm 24/4 là do các bình oxy phát nổ.

Vụ hỏa hoạn xảy ra sau khi một bình dưỡng khí phát nổ vào sáng ngày 24/4 tại bệnh viện Ibn al-Khatib. Sau đó, vụ cháy đã lan ra và khiến các bình oxy khác trong bệnh viện ở thủ đô Baghdad phát nổ gây cháy lớn. Theo thống kê ngày hôm nay, vụ cháy khiến ít nhất 82 người chết và hơn 110 người bị thương trong đó có nhiều bệnh nhân đang điều trị COVID-19.

Đám cháy đã được khống chế nhưng hậu quả khôn lường
Đám cháy đã được khống chế nhưng hậu quả khôn lường

Bệnh viện Ibn al-Khatib là một bệnh viên lớn ở đông nam Baghdad, các bệnh nhân từ khắp Iraq được chuyển đến đây điều trị, trong đó bao gồm nhiều bệnh nhân mắc COVID-19. Tai nạn khiến nhiều người chết thảm. Tổng thống Iraq Barham Salih đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và cho biết những người liên quan sẽ phải chịu trách nhiệm về tai nạn thảm khốc này. Trong khi đó, Thủ tướng Mustafa al-Kadhimi thông báo sẽ trao tặng và hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân 10 triệu dinar Iraq (6.800 USD) đồng thời ra lệnh điều tra nguyên nhân vụ cháy trong 5 ngày.

Trước đó, Thủ tướng Mustafa al-Kadhimi cũng đã ban hành quyết định đình chỉ công việc với Bộ trưởng Y tế Hassan al-Tamimi cùng Thống đốc Baghdad Mohammed al-Atta. Hai quan chức này cũng sẽ bị thẩm vấn trong vụ điều tra liên quan vụ cháy bệnh viện.

Hệ thống chăm sóc sức khỏe của Iraq, vốn đã bị hủy hoại trong nhiều thập kỷ do chiến tranh kéo dài, hiện còn đang càng rơi vào tình trạng quá tải và tồi tệ hơn khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh mẽ.

Tính đến ngày 25/4, Iraq ghi nhận hơn 1,02 triệu ca mắc COVID-19 và hơn 15.200 trường hợp tử vong.

Thảo Nguyễn (theo Reuters)

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI