Hy hữu mảnh vỡ tên lửa rơi trúng khu vực dân cư

01/06/2016 - 13:50

PNO - Được biết, đây không phải lần đầu tiên người dân ở đây gặp phải những sự cố hy hữu dạng này.

Vụ việc xảy ra ở thị trấn Thiên Trụ Sơn thuộc tỉnh Sơn Tây, miền bắc Trung Quốc. Những người dân ở thị trấn này thông tin cho hay họ đã nhìn thấy những mảnh vỡ lớn của tên lửa rơi xuống khu vực sát khu nhà ở của họ.

Tai nạn hy hữu khiến người dân vùng này vô cùng phẫn nộ bởi mảnh vỡ tên lửa rơi xuống không chỉ gây thiệt hại về tài sản mà còn xuýt có thể đe dọa tính mạng con người.

Hy huu manh vo ten lua roi trung khu vuc dan cu
Một trong số những mảnh vỡ tên lửa rơi xuống Thiên Trụ Sơn (Ảnh: CEN)

Thông tin ban đầu, đây là mảnh vỡ từ vụ phóng tên lửa mang theo vệ tinh Ziyuan-3 hôm 30/5.  Họ cho biết đã nghe thấy một tiếng nổ lớn khi một mảnh vỡ dài gần 2m từ tên lửa rơi xuống con đường chính chạy qua thị trấn. Một số mảnh vỡ khác sau đó cũng được tìm thấy ở các bụi rậm không xa khu vực mà người dân vẫn thường qua lại.

Hy huu manh vo ten lua roi trung khu vuc dan cu
Những mảnh vỡ tên lửa rơi xuống Thiên Trụ Sơn hôm 30/5. (Ảnh: CEN)

Vụ việc đã được báo cáo lên chính quyền địa phương. Chính quyền ở đây lập tức đã cử người đi thu lượm các mảnh vỡ và cho rằng chúng là tài sản quốc gia cần được bảo vệ. Người dân Thiên Trụ Sơn cáo buộc chính quyền đã không giải quyết chính đáng.

Hy huu manh vo ten lua roi trung khu vuc dan cu
Những mảnh vỡ tên lửa rơi xuống Thiên Trụ Sơn hôm 30/5. (Ảnh: CEN)

Được biết, đây không phải lần đầu tiên người dân ở đây gặp phải những sự cố hy hữu dạng này. Trước đó, vào hồi tháng 8 năm ngoái, người dân của tỉnh này cũng hứng chịu nhiều mảnh vỡ tên lửa cũng bất ngờ rơi xuống mái nhà của một ngôi nhà 2 tầng.

Hy huu manh vo ten lua roi trung khu vuc dan cu
Đây không phải lần đầu tiên xảy ra tai nạn hy hữu mảnh vỡ tên lửa rơi trúng nhà dân ở Trung Quốc. Ảnh China Daily

Chủ nhà cho biết mảnh vỡ rơi xuống tạo nên tiếng động lớn làm rung chuyển những ngôi nhà xung quanh. Sau đó, chính quyền đã buộc phải bồi thường thiệt hại cho chủ nhà sau khi thu lượm các mảnh vỡ đó.

Lam Thanh (Theo Dailymail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI