Trung Quốc: Bé sơ sinh thoát chết hy hữu từ đường ống thoát nước

28/05/2013 - 15:01

PNO - PNO – Truyền thông Trung Quốc ngày 28/5 đưa tin một bé trai sơ sinh đã được cứu thoát từ đường ống thoát nước trong một tòa nhà căn hộ, sau khi bị xối nước xuống bồn nhà vệ sinh.

Trung Quoc: Be so sinh thoat chet hy huu tu duong ong thoat nuoc

Các nhân viên y tế đang cấp cứu cho bé trai vừa được cứu sống - Ảnh: chinanews.com

"May mắn là bé sống sót. Nhưng người đã từ bỏ bé vẫn bị nghi ngờ có âm mưu giết người", cổng thông tin chính thức của thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, dẫn lời một sĩ quan cảnh sát giấu tên cho biết.

Cư dân ở thành phố Kim Hoa ở tỉnh Chiết Giang phía Đông Trung Quốc, đã gọi cho nhân viên cứu hỏa sau khi nghe tiếng khóc của đứa bé từ trong nhà vệ sinh trên lầu ba.

Mọi cố gắng cứu bé ra khỏi đường ống thoát nước đều thất bại, sau đó nhân viên cứu hộ quyết định cưa một đoạn đường ống có đường kính 10cm bên trong có đứa bé và đưa đến một bệnh viện địa phương.

Nhân viên cứu hỏa và các bác sĩ đã mất gần một giờ dùng kìm và cưa gỡ ra từng mảnh nhỏ từ đoạn ống, cuối cùng đưa được bé ra ngoài an toàn. Báo chí địa phương cho biết, đứa trẻ vẫn còn dính nhau thai.

Cảnh sát cho biết, từ thời gian bé được phát hiện cho đến khi được cứu ra, đứa bé đã mắc kẹt trong ống nước ít nhất hai giờ.

Cậu bé cân nặng 2.3kg, bị một số vết sước ở mặt và tay chân, và nhịp tim thấp lúc mới được giải cứu. Bé được đặt trong một lồng ấp và đang trong tình trạng ổn định, báo chí địa phương đưa tin.

Hiện cảnh sát vẫn đang tìm kiếm cha mẹ của cháu bé.

Các gia đình Trung Quốc theo truyền thống đều có sở thích có con trai, nhưng các bé sinh ngoài giá thú đôi khi bị bỏ rơi do áp lực của xã hội và điều kiện tài chính. Chính sách một con của nước này cũng đồng nghĩa với việc phạt nặng các cặp vợ chồng có nhiều hơn một con.

THANH HIỀN (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI