Hụt hẫng, tiếc nuối khi vợ cũ đi lấy chồng

08/05/2018 - 11:00

PNO - Trong lòng tôi vẫn nuôi hy vọng vợ sẽ vì con mà hồi tâm chuyển ý nhưng đến giờ này, tôi biết mình đã hết cơ hội.

Tôi nhận được tin vợ cũ lấy chồng qua cuộc nói chuyện với con trai. Nghe con líu lo kể chuyện nhà ngoại đang tất bật chuẩn bị cho ngày vui của mẹ, lòng tôi lặng ngắt. Cảm giác hụt hẫng, tiếc nuối dâng tràn trong lòng.

Hut hang, tiec nuoi khi vo cu di lay chong
Ảnh minh họa

Tôi mường tượng ra cảnh vợ sánh vai cùng người đàn ông khác, con trai tôi ngây thơ bên cạnh mà không cầm được nước mắt. Tất cả đến cơ sự đều do tôi, tôi không có quyền gì mà tiếc nuối.

Vợ chồng tôi yêu nhau từ thời sinh viên. Vợ thuộc vào dạng xinh đẹp, học giỏi nên có rất nhiều người theo đuổi. Nhưng cô ấy lại yêu tôi, yêu nồng nàn và tha thiết. Gia đình tôi ở quê, ba mẹ là nông dân còn nhà vợ ở thành phố có công ty riêng. Lấy nhau xong, nhờ sự giúp đỡ từ ba mẹ vợ, chúng tôi mở một chi nhánh nhỏ cùng làm ăn.

Sau khi cưới, vợ tôi vẫn vậy, hiền dịu, xinh đẹp và hết lòng chăm lo cho gia đình. Đến khi vợ có bầu do sức khỏe yếu nên chỉ ở nhà dưỡng thai. Dù đã thuê giúp việc nhưng tôi không yên tâm nên đã nhờ mẹ từ quê vào để chăm sóc vợ.

Mẹ tôi vốn mặc cảm vì hai gia đình không môn đăng hộ đối. Với cách nghĩ khá lạc hậu, bà tìm cách bắt bẻ con dâu để chứng tỏ uy quyền của mình. Mẹ thường bảo với vợ, lấy được chồng vừa đẹp trai vừa hiền lành như tôi là một phúc phận lớn. Mang tiếng vào chăm con dâu nhưng vợ lại phải vất vả hơn khi phải phục vụ mẹ chồng.

Tôi biết vợ không vui nhưng không nói ra. Tôi sợ mẹ buồn nên không can thiệp, để mặc hai người phụ nữ đối chọi với nhau trong im lặng. Do vậy, không khí gia đình trở nên ngột ngạt hơn, tôi không muốn về nhà như trước đây.

Hut hang, tiec nuoi khi vo cu di lay chong
Ảnh minh họa

Trong thời gian đó, cậu bạn cùng quê dẫn em gái đến công ty nhờ hướng dẫn thực tập. Cô bé ngây thơ mang đến cho tôi nhiều cảm giác mới lạ. Thêm nữa, cô ấy cũng thầm ngưỡng mộ tôi nên cả hai nhanh chóng nảy sinh tình cảm.

Sau khi kết thúc thời gian thực tập, tôi xin việc cho cô ấy ở một nơi khác và tiếp tục qua lại với nhau. Trước khi gặp tôi, cô ấy cũng đã có người yêu bằng tuổi. Sự việc kéo dài hơn một năm thì vợ tôi phát hiện ra. Tôi đã cầu xin vợ tha thứ và được chấp nhận.

Nhưng mấy tháng sau, cô nhân tình lại tìm gặp tôi để bắt vạ. Cô ấy bảo vì tôi mà mình bị bạn trai ruồng bỏ chia tay. Cô ấy muốn tôi ở bên cạnh để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Tôi xiêu lòng và lại “ngựa quen đường cũ”.

Lần này, vợ cảnh giác hơn nên chỉ sau hai tuần đã bắt tại trận tôi đang ăn nằm với nhân tình ở khách sạn. Mọi chuyện chấm dứt như lời tuyên bố trước đây của vợ. Tôi ra đi với hai bàn tay trắng vì công ty của nhà vợ, con trai ở với mẹ.

Hut hang, tiec nuoi khi vo cu di lay chong
Ảnh minh họa

Từ đó đến nay đã hơn hai năm, tôi liên tục “nhảy việc” do công việc không ưng ý. Nhà cửa không có, phải vất vưởng đi ở trọ. Nhân tình thấy thế cũng “cao chạy xa bay” tìm nơi nương tựa mới. Trong lòng tôi vẫn nuôi hy vọng vợ sẽ vì con mà hồi tâm chuyển ý nhưng đến giờ này, tôi biết mình đã hết cơ hội.

Tuấn Đạt

                                                                                                                        

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI