Hung thủ đứng sau vụ giết người và hiếp dâm hàng loạt tại Pháp là cựu cảnh sát

02/10/2021 - 07:01

PNO - Ngày 1/10, các quan chức Pháp cho biết, một cựu cảnh sát được xác định là hung thủ đứng sau hàng loạt vụ giết người và hãm hiếp tại Paris, kết thúc cuộc điều tra sau 35 năm truy lùng.

Sĩ quan cảnh sát đã nghỉ hưu François Vérove (59 tuổi) được xác định là thủ phạm đằng sau vụ giết người và hãm hiếp hàng loạt ở Paris trong những năm 1980 và 1990. François Vérove đã tự kết liễu mạng sống của mình và đề cập đến tội ác trong thư tuyệt mệnh vào đầu tuần này, sau khi bị cơ quan chức năng gọi đến thẩm vấn.

Công tố viên Laure Beccuau cho biết các xét nghiệm cho thấy ADcủa François Vérove trùng khớp với hồ sơ lưu trữ được tìm thấy tại một số hiện trường vụ án hơn 35 năm về trước mà phía cảnh sát xác định là của hung thủ. Theo công tố, thủ phạm đã sử dụng thẻ cảnh sát, còng tay và các kỹ thuật khống chế chuyên nghiệp để hãm hiếp phụ nữ và trẻ em gái, nhưng đã trốn tránh thành công khỏi bị bắt giữ hàng chục năm qua.

Hung thủ đằng sau vụ giết người và hiếp dâm hàng loạt nổi tiếng tại Paris là cựu cảnh sát François Vérove từng làm cảnh sát và hiến binh ở Paris.
Hung thủ đằng sau vụ giết người và hiếp dâm hàng loạt chấn động tại Paris là cựu cảnh sát François Vérove

Các quan chức đã quy kết thủ phạm với 5 tội danh bao gồm hãm hiếp trẻ vị thành niên 15 tuổi, giết người, cố gắng giết người, cướp có vũ trang và bắt cóc, tất cả vụ án đều xảy ra trong giai đoạn từ năm 1986-1994.

Vụ giết người và hãm hiếp hàng loạt do François Vérove thực hiện được đánh giá là một trong những vụ án chấn động nhất trong lịch sử tại Paris. Nạn nhân của cựu cảnh sát bao gồm một bé gái 11 tuổi, sau khi hãm hiếp, cô bé đã bị sát hại và thi thể được tìm thấy trong tầng hầm tòa nhà nơi cô sinh sống. Một nạn nhân khác là một cặp vợ chồng người Đức 26 tuổi, đã bị hành hung và bị François Vérove giết hại trong một căn hộ ở Paris...

Với những tội ác kinh tởm, các nhà điều tra đã tích cực tìm kiếm bằng chứng ADN để xác định thủ phạm vào thời điểm đó. Tuy nhiên mãi cho đến gần đây, với những cải tiến về công nghệ và máy móc đã tạo điều kiện cho vụ án đột phá, cơ quan chức năng đã thu hẹp phạm vi tìm kiếm của họ đối với các cựu hiến binh - sĩ quan cảnh sát quân đội - triệu tập hàng trăm người để thẩm vấn. Và François Vérove đã tự kết liễu đời mình trong một căn hộ vào tuần này sau khi được gọi đến hợp tác điều tra. 

Truyền thông Pháp đưa tin rằng ông đã để lại một bức thư tuyệt mệnh nói rằng bản thân không ở trong tình trạng tốt vào thời điểm gây án nhưng không cho biết chi tiết cụ thể.

Minh Hương (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI