Nhật tử hình kẻ giết người hàng loạt gây chấn động

15/12/2020 - 21:19

PNO - Tòa án Nhật Bản hôm nay đã tuyên án tử hình một người đàn ông vì đã giết và phi tang xác 9 người trong một vụ án gây chấn động vào năm 2017.

Cảnh sát đã bắt giữ Takahiro Shiraishi, được gọi là “kẻ giết người trên Twitter”. Takahiro Shiraish giết người, phân xác và cất giữ thi thể các nạn nhân trong căn hộ của hắn ở Zama, gần Tokyo năm 2017. Sau ba năm điều tra, Tòa án quận Tokyo đã tuyên bố tử hình Shiraishi. Phạm nhân 30 tuổi đã nhận tội và nói sẽ không kháng cáo bản án tử hình.

Takahiro Shiraishi bị bắt năm 2017
Takahiro Shiraishi bị bắt năm 2017

Các nhà điều tra cho biết Shiraishi đã tiếp cận các nạn nhân qua Twitter, đề nghị hỗ trợ họ thực hiện mong muốn được tự tử. Trong cáo trạng, Takahiro Shiraishi đã giết 8 phụ nữ, bao gồm cả thanh thiếu niên, sau khi cưỡng hiếp họ. Takahiro Shiraishi còn giết một người đàn ông - được cho là bạn trai của một trong những nạn nhân - vì đã phát hiện và muốn khống chế hắn.

Trên Twitter, Shiraishi sử dụng tên “Hangman”, hắn hứa sẽ giúp đỡ các nạn nhân và mời họ đến căn hộ của mình rồi sau đó ra tay.

Các luật sư bào chữa cho Takahiro Shiraishi lập luận rằng anh ta thực hiện hành vi phạm tội là muốn hỗ trợ mong muốn... tự tử của nạn nhân. Tuy nhiên, Shiraishi sau đó thừa nhận anh ta giết 9 người này mà không có sự đồng ý của họ.

Trong phán quyết, thẩm phán Naokuni Yano cho biết không có nạn nhân nào đồng ý bị giết và Shiraishi phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về những cái chết của họ. Vị thẩm phán nói rằng tội ác này vô cùng ghê tởm, đã gây ra nỗi sợ hãi và lo ngại trong một xã hội - nơi mạng xã hội trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày.

Takahiro Shiraishi đã tiếp cận nạn nhân qua mạng xã hội với lời mời sẽ giúp họ... tự tử
Takahiro Shiraishi đã tiếp cận nạn nhân qua mạng xã hội với lời mời sẽ giúp họ... tự tử

Tỷ lệ tự tử ở Nhật Bản được xếp vào hàng cao nhất thế giới. Gần đây, số người tự tử có giảm đi, tuy nhiên, con số này đã tăng trở lại trong năm nay do mọi người bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Tỷ lệ tội phạm của Nhật Bản tương đối thấp, nhưng ở quốc gia này cũng xảy ra một số vụ giết người gây chấn động. Vào tháng 7 năm 2016, một cựu nhân viên của ngôi nhà dành cho người khuyết tật bị cáo buộc đã giết chết 19 cư dân và làm hơn 20 người bị thương.

Thảo Nguyễn (theo AP)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI