Hồng Kông đóng cửa thành phố trước khi siêu bão đổ bộ

01/09/2023 - 07:46

PNO - Hồng Kông (Trung Quốc) đang ráo riết chuẩn bị những công đoạn ứng phó cuối cùng, trong khi người dân tranh thủ mua nhu yếu phẩm, trước khi siêu bão Saola đổ bộ vào đất liền. 

 

Một người mua hàng đi ngang qua các kệ hàng gần như trống rỗng tại một siêu thị khi Hồng Kông chuẩn bị đón Siêu bão Saola vào ngày 31/8..
Người mua hàng đi ngang qua các kệ hàng gần như trống rỗng tại một siêu thị, khi Hồng Kông chuẩn bị đón siêu bão Saola vào ngày 31/8.

Đây được coi là cơn bão mạnh nhất ảnh hưởng đến thành phố trong ít nhất 5 năm qua.

Rạng sáng 1/9, Hồng Kông đã đưa ra cảnh báo bão số 8 (mức rất cao), quyết định đóng cửa toàn bộ các hoạt động trong thành phố, bao gồm cả thị trường chứng khoán trị giá 5 ngàn tỷ USD và các trường học.

Chan Pak-wai, Giám đốc đài thiên văn địa phương, cho biết mức cảnh báo số 8 có thể sẽ được giữ nguyên vào ngày 2/9 và thậm chí có thể nâng lên mức cao nhất số 10.

Giới chuyên gia dự báo siêu bão có khả năng tàn phá lớn, hy vọng mọi người không nên mất tập trung để giảm thiểu thiệt hại.

Saola là cơn bão mạnh nhất tấn công Hồng Kông kể từ khi Mangkhut tàn phá thành phố này vào năm 2018, khiến đường sá bị tắc nghẽn, các tòa nhà bị hư hại và các khu vực trũng thấp bị ngập lụt. Saola trước đó đã đi qua Philippines và Đài Loan, dự kiến sẽ đi qua khu vực phía nam Hồng Kông vào cuối ngày 1/9 hoặc đầu ngày 2/9.

Hiện bão cách Hồng Kông khoảng 200 km về phía đông-đông nam và dự báo di chuyển theo hướng tây-tây bắc với tốc độ khoảng 10km/h. Cơn bão hiện có sức gió 205km/h.

Trung Quốc cũng đưa ra cảnh báo bão cao nhất khi Sao la di chuyển về phía Hồng Kông. Gần đây, Trung Quốc đã phải hứng chịu những đợt thời tiết khắc nghiệt, gây ra lũ lụt ở miền bắc khiến hàng chục người thiệt mạng.

Minh Hương (theo Bloomberg)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI