Hồng Kông có trường hợp tử vong đầu tiên vì 2019-nCoV

04/02/2020 - 11:57

PNO - Một người đàn ông nhiễm 2019-nCoV vừa qua đời ở Hồng Kông, trở thành ca tử vong đầu tiên do virus của thành phố và thứ hai bên ngoài Trung Quốc đại lục.

Bệnh nhân - sống ở Whampoa Garden - là trường hợp thứ 13 được xác nhận nhiễm coronavirus tại Hồng Kông và được chẩn đoán vào ngày 31/1, trang web tin tức HK01 thông báo.

Cơ quan quản lý bệnh viện cho biết hôm thứ ba 4/2, người đàn ông đã đi tàu cao tốc từ Hồng Kông đến Vũ Hán vào ngày 21/1 và từ Changshanan đến Hồng Kông vào ngày 23/1.

Trung tâm Bảo vệ Sức khỏe cho biết trước đó, bệnh nhân đã không đến bất kỳ cơ sở chăm sóc sức khỏe, chợ truyền thống hoặc chợ hải sản nào, và cũng không tiếp xúc với động vật hoang dã trong thời gian ủ bệnh.

Người dân Hồng Kông ra đường với những chiếc khẩu trang vào tối ngày 3/2.
Người dân Hồng Kông ra đường với những chiếc khẩu trang vào tối ngày 3/2.

Người đàn ông mắc một số bệnh tiềm ẩn, bị đau cơ vào tuần trước và bị sốt. Sau đó, ông đã tìm cách điều trị tại Bệnh viện Queen Elizabeth và được đưa vào khu cách ly. Bệnh nhân 39 tuổi chết vì suy tim đột ngột.

Thông tin chi tiết sẽ được công bố tại một cuộc họp báo của Sở Y tế và Cơ quan quản lý bệnh viện vào chiều thứ ba 4/2, báo cáo cho biết thêm.

Đến nay, Hồng Kông có 15 trường hợp được xác nhận nhiễm coronavirus, bao gồm một trường hợp lây truyền tại địa phương.

Thành phố này là nơi thứ hai bên ngoài Trung Quốc đại lục báo cáo về cái chết liên quan đến virus. Chính quyền thành phố cho biết hôm 3/2 rằng họ sẽ đóng cửa nhiều trạm kiểm soát biên giới hơn, vì hơn 2.500 nhân viên y tế đã đình công để yêu cầu cấm hoàn toàn du khách từ Trung Quốc đại lục nhằm hạn chế sự lây lan của virus.

Trong khi đó, thành phố cũng đang tìm mọi cách nhằm đảm bảo nguồn cung thực phẩm cho 7,4 triệu dân trong tình cảnh nhiều gia đình đổ xô tích trữ nhu yếu phẩm, lo sợ về đại dịch như SARS. Đồng thời, lực lượng lao động tù nhân cũng sẽ hỗ trợ sản xuất khẩu trang y tế.

Philippines hôm Chủ nhật 2/2 cũng xác nhận cái chết của một người đàn ông Trung Quốc đến từ thành phố Vũ Hán, nơi phát hiện virus đầu tiên.

Tấn Vĩ (Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI