Nhân viên bệnh viện tại Hồng Kông đình công, yêu cầu đóng cửa biên giới với Trung Quốc đại lục

03/02/2020 - 14:30

PNO - Hàng trăm nhân viên bệnh viện ở Hồng Kông đình công vào ngày 3/2, yêu cầu biên giới với Trung Quốc đại lục phải đóng cửa hoàn toàn để giảm nguy cơ lây lan coronavirus.

Hồng Kông đã đình chỉ các dịch vụ phà và đường sắt xuyên biên giới, nhưng nhân viên y tế muốn đóng cửa hoàn toàn biên giới.

Nhà chức trách nói rằng việc đóng cửa biên giới hoàn toàn sẽ đi ngược lại lời khuyên từ Tổ chức Y tế Thế giới. Đã có 15 trường hợp được xác nhận nhiễm virus 2019-nCoV trong thành phố.

Winnie Yu - chủ tịch của Liên minh chính quyền và nhân viên bệnh viện - cho biết, nếu không có sự đóng cửa biên giới đầy đủ, sẽ không có đủ nhân lực, thiết bị bảo vệ hoặc phòng cách ly để chống lại sự bùng phát.

 

Nhân viên y tế tổ chức một cuộc đình công gần Bệnh viện Queen Mary.
Nhân viên y tế tổ chức một cuộc đình công gần Bệnh viện Queen Mary.

Hàng trăm nhân viên y tế "không thiết yếu" đã đình công vào thứ Hai 3/2. Liên minh cho biết các lực lượng tiền tuyến - bao gồm cả bác sĩ và y tá - sẽ tham gia vào thứ Ba nếu nhu cầu của họ không được đáp ứng.

Hồng Kông - nơi có dân số 7 triệu người - là một phần của Trung Quốc nhưng vẫn giữ quyền tự chủ đáng kể. Các chức năng biên giới hoạt động theo cách tương tự như một trạm kiểm soát quốc tế bình thường.

Cùng với việc đóng cửa giao thông, Trung Quốc cũng đã ngừng cấp thị thực cho khách du lịch cá nhân đến Hồng Kông.

Đã có hơn 17.000 trường hợp được xác nhận nhiễm virus và 361 trường hợp tử vong tính đến sáng ngày 3/2, chỉ riêng ở Trung Quốc đại lục.

Bên ngoài Trung Quốc, có hơn 150 trường hợp được xác nhận nhiễm virus với một trường hợp tử vong ở Philippines.

Nhiều quốc gia khác nhau đã áp đặt các hạn chế du lịch ở một mức độ khác nhau”

- Từ chối nhập cảnh cho tất cả du khách nước ngoài gần đây đã đến Trung Quốc: Mỹ, Úc, Singapore

- Từ chối nhập cảnh cho người nước ngoài đi từ Trung Quốc đại lục: New Zealand, Israel

- Từ chối nhập cảnh cho người nước ngoài đã đến thăm tỉnh Hồ Bắc: Nhật Bản, Hàn Quốc

Một số quốc gia khác cũng yêu cầu hãng hàng không quốc gia của họ tạm thời đình chỉ tất cả các chuyến bay đến Trung Quốc đại lục. Bao gồm Ai Cập, Phần Lan, Indonesia, Anh,Ý nghĩa ...

Tấn Vĩ (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI