Đến tuổi trung niên, đàn bà mới hiểu...

08/09/2019 - 00:01

PNO - Đừng phí thời gian vào những mối quan hệ tệ hại, hối tiếc về những gì mình làm hay chuyện thất tình. Thời gian sẽ trôi qua, bạn sẽ gặp những con người mới và thế giới của bạn vẫn chuyển động không ngừng.

1. Nên để dành lại một ít tiền, sau khi đã trừ xong những chi phí cơ bản hàng ngày. Điều này có thể bạn đã nghe nhiều nhưng nghe bao nhiêu cũng không thừa, vì nó thật sự đúng. Hãy để dành nhiều hơn và chi tiêu ít lại, rồi bạn sẽ biết ơn chính mình khi đến tuổi về hưu.

2. Thời trang là sự lãng phí thời gian, nhất là khi nó đi ngược lại những quy tắc thông thường. Hãy mặc những gì bạn thích, mặc những gì làm bạn thoải mái và tự tin, nhưng hãy chắc chắn rằng nó phù hợp với khí hậu nơi bạn ở và không gian nơi bạn đến.

Den tuoi trung nien, dan ba moi hieu...
Hãy mặc những gì làm bạn thoải mái và tự tin, nhưng hãy chắc chắn rằng nó phù hợp

3. Sức khoẻ không phải chuyện đùa. Hút thuốc, ăn quá nhiều, dùng chất kích thích, uống rượu, nghe nhạc quá to, nhuộm da hàng tháng, tham gia các môn thể thao bạo lực, không tập thể dục thường xuyên… đều gây tổn hại đến sức khoẻ của bạn. Hẳn bạn không muốn mình phải dành phần lớn thời gian cuối đời của mình trong phòng khám của bác sĩ!

4. Đừng phí thời gian vào những mối quan hệ tệ hại, hối tiếc về những gì mình làm hay chuyện thất tình. Hãy vượt qua càng nhanh càng tốt! Thời gian sẽ trôi qua, tổn thương sẽ dần nhỏ lại, bạn sẽ gặp những con người mới và thế giới của bạn vẫn chuyển động không ngừng.

5. Đừng quá lo lắng về việc bạn không biết mình nên làm gì. Bạn sẽ sớm nhận ra với đôi mắt luôn mở to và tâm trí luôn rộng mở. Và cũng không nên mất quá nhiều thời gian để chọn một công việc phù hợp với mình. Hãy cứ làm với tất cả năng lượng bạn có và làm hăng say y như thể bạn không còn công việc nào khác! Vào thời điểm thích hợp, bạn sẽ nhận ra con đường mình nên đi.

Den tuoi trung nien, dan ba moi hieu...
Thời gian sẽ trôi qua, tổn thương sẽ dần nhỏ lại, bạn sẽ gặp những con người mới và thế giới của bạn vẫn chuyển động không ngừng

6. Vẫn cứ làm những gì bạn muốn, dù cảm thấy sợ hãi. Mời một cô gái khiêu vũ? Lặn biển? Du lịch đến Ấn Độ? Khởi nghiệp? Tất cả. Hãy cứ bước lên sân khấu và hát! Ngay cả khi không thành công, bạn vẫn sẽ có những câu chuyện hay để chia sẻ với mọi người.

7. Đã là con người thì sẽ có lúc phạm lỗi. Vì vậy, hãy tha thứ cho mọi người và cho cả chính bạn.

8. Những mối hận thù và hiềm khích không đáng để giữ lại. Hãy quên chúng đi và sống tiếp cuộc đời của bạn! Cuộc đời quá ngắn ngủi để quanh quẩn bên những chuyện sai lầm như thế.

9. Đồ vật chỉ là đồ vật mà thôi. Chúng có thể vỡ, bị mất, bị đánh cắp hoặc hư hỏng. Chúng không quan trọng. Con người quan trọng hơn như thế nhiều. Gia đình quan trọng và bạn bè cũng thế. Đừng bao giờ đặt vật chất lên trên con người trong thứ tự ưu tiên của bạn!

Den tuoi trung nien, dan ba moi hieu...
Đừng bao giờ đặt vật chất lên trên con người trong thứ tự ưu tiên của bạn

10. Gieo gì sẽ gặt nấy. Trong hầu hết trường hợp, bạn sẽ nhận lấy từ thế giới này chính xác những gì bạn đã cho vào nó. Nếu chúng ta xấu tính, hay giận dữ, hay bi kịch hoá vấn đề thì thế giới cũng sẽ xấu tính, giận dữ và trả lại bi kịch cho chúng ta. Nếu bạn tin vào lòng tốt của con người và đối xử với tất cả bằng sự tôn trọng, thế giới cũng sẽ đối đãi tốt với bạn và tôn trọng bạn bằng tất cả những gì nó có.

11. Stress không chừa ai cả, nhưng thái độ của chúng ta đối với stress có thể tổn hại chính chúng ta. Hãy xem stress như một cơ hội vượt qua trở ngại! Hít thở sâu, cố gắng hết sức và đừng lo lắng nếu mọi việc không diễn ra chính xác như những gì bạn muốn. Tất cả rồi sẽ qua thôi.

12. Mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn, nếu bạn hiểu những hạn chế của mình. Không ai ưa những kẻ kiêu ngạo luôn cho rằng mình biết tuốt và không bao giờ thừa nhận mình sai. Hãy luôn sẵn lòng nói: “Tôi không biết” hoặc “Tôi sai rồi” hoặc “Tôi xin lỗi vì đã làm vậy”. Khi biết giới hạn của mình, bạn đang mở ra không gian cho mình trưởng thành và việc hiểu điểm yếu của mình và bước cần thiết để hoàn thiện bản thân. Các mối quan hệ sẽ dễ dàng hoà hợp hơn khi chúng ta thừa nhận rằng mình không hoàn hảo.

Trần Khoa Yêng Hạ

(tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI