"Hôn người lạ" - xu hướng hẹn hò mới của giới trẻ Trung Quốc

17/12/2022 - 14:56

PNO - Xu hướng này đang làm dấy lên lo ngại trước quan điểm lệch lạc về sự thân mật của nhiều bạn trẻ Trung Quốc.

 

Nhiều bạn trẻ Trung Quốc cho rằng hôn một lần sẽ tránh được những phức tạp của một mối quan hệ lâu dài. Ảnh: Shutterstock.
Nhiều bạn trẻ Trung Quốc cho rằng hôn 1 lần sẽ tránh được những phức tạp của 1 mối quan hệ lâu dài - Ảnh: Shutterstock

1 xu hướng hẹn hò mới, trong đó mọi người hẹn hò trên mạng ẩn danh rồi gặp gỡ để hôn nhau, đã nở rộ ở Trung Quốc.

Tờ The Paper đưa tin, thuật ngữ zui you (nghĩa đen là bạn thân) đã xuất hiện trên mạng xã hội và bảng tin của một số trường đại học, khi nhiều thanh niên tham gia vào việc tìm nụ hôn từ những người hoàn toàn xa lạ.

Các quy tắc để gặp 1 “bạn thân” là chỉ hôn chứ không bắt đầu một mối quan hệ tình cảm hay bất kỳ hành vi tình dục nào. 

Sinh viên đại học Guan Li cho biết, cô thấy thông tin về "zui you" và bị thu hút. “Thực ra, tôi biết một số người đã hôn nhau nhưng không trở thành người yêu. Cho nên hôn nhau là chuyện bình thường, không có gì to tát" - cô nói.

“Tận hưởng hiện tại là điều quan trọng nhất đối với tôi. Với 1 đối tác để hôn, tôi có thể cảm thấy như tôi đang hôn 1 người tôi yêu" - Guan Li giải thích.

Sinh viên nghệ thuật Chen Man cho hay cô đã thử "zui you" vì bận rộn nên không thể duy trì 1 mối quan hệ nghiêm túc. “Một mối quan hệ chính thức cần hai bên tìm hiểu nhau trong một thời gian dài. Tôi không nghĩ mình đủ kinh nghiệm để đối phó với mối quan hệ kiểu đó nên tôi không sẵn sàng trở thành bạn gái của bất kỳ ai” - cô tiết lộ.

Chen Peng - sinh viên tại 1 trường đại học hàng đầu ở Bắc Kinh - cho rằng nụ hôn có thể an ủi mọi người về thể chất và tâm lý nhưng ít căng thẳng và phức tạp về mặt cảm xúc hơn so với mối quan hệ lâu dài. "Đó là lý do tại sao ngày nay rất nhiều thanh niên tìm đến zui you" - sinh viên này bày tỏ

Trên Weibo, 1 phụ nữ họ Zhang, người đã thử hôn 1 người đàn ông mà cô gặp tại rạp chiếu phim ở Bắc Kinh, khuyên những người mới bắt đầu xu hướng này nên làm rõ ranh giới và liệt kê những điều không nên làm khi gặp một ai đó. Cô cũng lưu ý chị em không đồng ý hôn ở những nơi như quán bar, ngõ hẻm hay nhà riêng của 1 người.

“Nụ hôn mang đến những nguy hiểm cho sức khỏe. Nó có thể lây lan hàng triệu vi trùng, bao gồm cả vi khuẩn nguy hiểm. Vì vậy, nếu lo lắng, bạn có thể yêu cầu đối tác cho xem kết quả kiểm tra sức khỏe” - Zhang nói.

Một số đã cảnh báo về những rủi ro liên quan đến việc hôn người lạ, chẳng hạn như vi trùng và vi khuẩn, nguy cơ bị tấn công hoặc thậm chí là lừa đảo. Ảnh: Shutterstock.
Đã có cảnh báo về những rủi ro liên quan đến việc hôn người lạ, chẳng hạn về sức khỏe, nguy cơ bị tấn công hoặc thậm chí là lừa đảo - Ảnh: Shutterstock

Ông Fei Junfeng - nhà nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu và giáo dục sức khỏe tâm thần của Đại học Nam Kinh - cho biết sự phổ biến của "zui you" cho thấy nhiều người trẻ tuổi không chuẩn bị sẵn sàng về mặt cảm xúc cho 1 mối quan hệ lâu dài vì những lý do bao gồm thiếu kinh nghiệm hẹn hò, thiếu tự tin, lòng tự trọng và lòng tin về đối phương rất kém.

Ông cũng cảnh báo việc hôn nhau 1 lần cũng có thể gây nguy hiểm tiềm tàng và “tự làm hại bản thân” về mặt cảm xúc. “Điều đó có nghĩa là bạn không tôn trọng cơ thể của chính mình và coi nó như 1 công cụ. Tôi cho rằng tư duy về tình yêu và hẹn hò của nhóm bạn trẻ này có vấn đề” - ông nhận xét.

Ý kiến này cũng nhận được sự ủng hộ của nhiều người. “Tôi không hiểu họ, nhưng tôi tôn trọng quyền lựa chọn của giới trẻ” - 1 người viết trên Weibo. 1 người khác nói rằng việc hôn nhau tùy tiện sẽ gây tổn hại đến hình ảnh của 1 người, vì vậy "Đừng để mình trông rẻ tiền".

Trọng Trí (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI