Hơn 500 phụ nữ dương tính SARS-CoV-2 tại nhà tù Texas

22/07/2020 - 11:23

PNO - Cục nhà tù Liên bang (BOP) cho biết hơn 500 phụ nữ (tù nhân và nhân viên) đã xét nghiệm dương tính COVID-19, một trong những ổ dịch lớn nhất được xác nhận tại nhà tù liên bang Texas.

Cụ thể, Trung tâm Y tế Liên bang-Carswell ở Fort Worth, Texas đã ghi nhận thêm 310 ca nhiễm mới, chỉ 2 ngày sau báo cáo 200 phụ nữ dương tính virus. Ngoài ra, nhà tù liên bang ở Seagoville cũng ghi nhận 1.156 tù nhân nhiễm bệnh. 

Đáng chú ý, 3 tuần trước đó, nhà tù liên bang ở Texas chỉ báo cáo 3 trường hợp nhiễm virus được xác nhận trong số các tù nhân. 1 tù nhân tên Andrea Circle Bear đã chết vào tháng 4, đến ngày 12/7, bà Sandra Kincaid (69 tuổi) cũng qua đời, trở thành người thứ 2 chết do dịch bệnh tại đây.

Hơn 500 phụ nữ dương tính SARS-CoV-2 tại nhà tù liên bang Texas
Hơn 500 phụ nữ dương tính SARS-CoV-2 tại nhà tù liên bang Texas

Trung tâm Y tế Liên bang-Carswell ở Fort Worth, Texas cho biết đang thực hiện các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt để ngăn chặn sự lây lan của virus: “Trong bất kỳ tình huống khẩn cấp nào, chúng tôi sẽ đánh giá cẩn thận, đảm bảo tốt nhất sự an toàn cho nhân viên, tù nhân và cộng đồng. Tất cả các cơ sở của chúng tôi đang tuân theo hướng dẫn của BOP về việc giảm thiểu sự lây lan của COVID-19.”

Tuần trước, tù nhân Sandra Shoulders ở nhà tù liên bang Texas chia sẻ với ABC News, cho rằng cơ sở không có đủ vật dụng vệ sinh hay thiết bị bảo vệ. Thậm chí, các dụng cụ xét nghiệm virus còn không được làm sạch sau khi thử nghiệm cho ai đó, dấy lên những lo ngại về công tác phòng, chống dịch sơ sài tại nhà tù. 

“Về cơ bản, chúng tôi cảm thấy bị bỏ rơi. Những người đang nói rằng họ đang làm tất cả mọi thứ để bảo vệ chúng tôi, rằng họ đang ở đây với chúng tôi. Nhưng họ không phải là những người bị cách ly 24 giờ, bị bỏ lại trong phòng giam hơn 6 giờ cùng 3 người khác, và chỉ có 10 phút tắm rửa, 10 phút để gọi điện thoại hoặc gửi email liên lạc cho gia đình.” - Sandra Shoulders cho biết.

Tính đến sáng 22/7, Mỹ ghi nhận gần 3,9 triệu ca nhiễm và hơn 141.000 người chết vì dịch COVID-19.

Chung Thu Hương (theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI