Học bổng 16.000 USD dành cho sự tử tế

13/03/2018 - 08:04

PNO - Một bồi bàn quán ăn ở khu vực Houston, Mỹ, bất ngờ nhận được học bổng trị giá 16.000 USD sau khi câu chuyện về sự tử tế của cô "gây bão" trên mạng.

Williams làm việc tại quán ăn Waffle House ở La Marque, cô đang tiết kiệm tiền để học đại học.

Cuối tuần trước, Đại học Nam Texas (TSU) ở thành phố Houston đã trao học bổng cho cô gái 18 tuổi Evoni "Nini" Williams.

Hoc bong 16.000 USD danh cho su tu te
Williams đang cắt nhỏ thức ăn giúp một vị khách lớn tuổi bị ốm

Vào một ngày thứ Bảy, khách hàng Laura Wolf vô tình thấy một khách hàng quen lớn tuổi loay hoay ở cửa hàng, ông ta đang dùng bình thở ô xy.

Vị khách nói ông khó điều khiển bàn tay của mình và không thể cắt miếng giăm bông trong đĩa.

Williams lập tức đến giúp người khách lớn tuổi.

Wolf đã kịp chụp một bức ảnh Williams đang cắt thức ăn cho người đàn ông bị ốm, sau đó, cô chia sẻ bức ảnh lên trang Facebook cá nhân.

“Quán ăn rất đông người, nhưng cô ấy đã dừng lại lắng nghe người khách lớn tuổi nói thay vì đi ngang qua ông ta, điều đó thật có ý nghĩa đối với tôi”, người chụp bức ảnh thổ lộ.

Hành động tử tế của Williams gây bão trên mạng truyền thông xã hội.

Thứ Năm tuần trước, thị trưởng La Marque, ông Bobby Hocking, đã tuyên bố thành phố lấy ngày 8/3 là Ngày Evoni Williams Day.

Đại học TSU cho biết nhà trường đã cử một cố vấn hướng đến giúp Williams ghi danh vào trường. Cô dự định theo học ngành kinh doanh.

Sau này, Williams nói với kênh truyền hình KHOU-TV liên kết với CBS News: “Ông ấy như thế, khó cử động bàn tay, ông ấy cần tôi cắt nhỏ thức ăn giúp ông ấy và tôi thấy mình cần làm điều đó”.

Tô Châu (Theo CBS News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI