Hoàng tử Harry ví cuộc sống hoàng gia giống như “một show diễn”

14/05/2021 - 11:56

PNO - Trò chuyện với nhà báo Dax Shepard, người dẫn chương trình âm thanh số trên internet Armchair Expert (Chuyên gia ghế bành) hôm 13/5 về cuộc sống của mình khi lớn lên trong gia đình hoàng gia, Hoàng tử Harry - Công tước xứ Sussex - nói rằng toàn bộ sự tồn tại của anh gợi nhớ đến một cuộc sống trong phim.

Hoàng tử Harry ví cuộc sống hoàng gia của mình giống như “một show diễn” - Ảnh: Fox News
Hoàng tử Harry ví cuộc sống hoàng gia của mình giống như “một show diễn” - Ảnh: Fox News

Con trai út của cố Công nương Diana đã nói nhiều về điều này trong lần xuất hiện trên chương trình podcast của Dax Shepard và Monica Padman hôm 13/5. Anh nói, theo quan điểm của mình, lối sống hoàng gia trước kia của anh giống như một show diễn - tương tự như cuộc sống của nhân vật Truman Burbank trong "The Truman Show", một bộ phim năm 1998 của Jim Carrey kể về cuộc đời của nhân vật này - quay thành phim truyền hình qua ống kính của các máy quay giấu kín, trong khi tất cả những người Burbank gặp đều là diễn viên được thuê.

“Đúng vậy, đó là sự kết hợp giữa “The Truman Show” và sống trong một sở thú”, Hoàng tử Harry (36 tuổi) nói với người dẫn chương trình. "Đó là một công việc, đúng không? Hãy mỉm cười và chịu đựng nó, tiếp tục sống như vậy”, Harry nhấn mạnh khi được hỏi liệu anh có thường cảm thấy “bó buộc” khi là một người hoàng gia.

"Lúc tôi mới ngoài 20, tôi nghĩ, “Tôi không muốn công việc này, tôi không muốn ở đây”, Harry nói thêm trước khi giải thích với Shepard rằng nỗi sợ hãi của anh là vợ anh Meghan Markle (39 tuổi) đang mang thai và con trai Archie một ngày nào đó có thể sẽ trải nghiệm những gì mẹ anh, Công nương Diana, đã trải qua trong suốt cuộc đời dưới ánh đèn cung đình của bà.

Hoàng tử Harry cho biết anh sợ vợ con mình sẽ phải trải qua những gì mà mẹ anh, Công nương Diana, đã trải qua trong cuộc sống của bà trong gia đình Hoàng gia - Ảnh: Getty Images
Hoàng tử Harry cho biết anh sợ vợ con mình sẽ phải trải qua những gì mà mẹ anh, Công nương Diana, đã trải qua trong cuộc sống trong gia đình hoàng gia của bà - Ảnh: Getty Images

"Tôi không muốn điều đó. Hãy nhìn những gì cuộc đời đã làm với mẹ tôi, làm sao tôi có thể ổn định cuộc sống, lấy vợ và có con, nếu như tôi biết điều đó sẽ xảy ra một lần nữa", anh khẽ nói - "Tôi đã nhìn thấy hậu trường sân khấu, tôi đã nhìn thấy hình mẫu và thấy cách vận hành của toàn bộ chuyện này, và tôi không muốn tham gia vào nó".

Mẹ của Hoàng tử Harry - Công nương Diana - đã chết trong một vụ tai nạn ô tô ở Paris năm 1997 ở tuổi 36 khi cố gắng chạy trốn những tay săn ảnh hung hãn. Hoàng gia Anh lưu ý rằng Hoàng tử Harry lo sợ điều tương tự sẽ xảy ra một lần nữa trong gia đình mình.

Tuy nhiên, trong nhiều năm, Harry hoàn toàn không biết phải làm gì với những cảm giác mình đang có và chắc chắn anh không thấy lối thoát khỏi cuộc sống vương giả.

Hoàng tử Harry (phải), tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng anh không còn muốn trở thành một phần của cuộc sống Hoàng gia – Ảnh: Bộ sưu tập của Công nương Diana/Getty Images
Hoàng tử Harry (phải), tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng anh không còn muốn trở thành một phần của cuộc sống hoàng gia – Ảnh: Bộ sưu tập của Công nương Diana/Getty Images

"Bởi vì bạn không thể thoát ra. Bạn định làm điều này khác đi như thế nào? Bạn sẽ làm thế nào để mẹ mình tự hào? Bạn sẽ sử dụng nền tảng này như thế nào để thực sự tác động đến sự thay đổi và có thể mang đến cho mọi người lòng tin có thể thay đổi cuộc sống mình?", Harry nói.

Công tước và Nữ công tước xứ Sussex (Hoàng tử Harry và Meghan Markle) kết hôn tháng 5/2018 và đã có con trai Archie 2 tuổi. Cặp đôi cũng đang mong chờ một bé gái và Markle được các bác sĩ khuyên không nên đi cùng Harry về lại Vương quốc Anh dự đám tang của Hoàng tế Phillip, vì đi máy bay đường dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi.

Hoàng Diệu (theo Fox News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI