Hoàng tử Harry bị Hoàng gia Anh tước bỏ toàn bộ tước vị danh dự

20/02/2021 - 07:50

PNO - Hoàng tử Harry sẽ không thể mặc quân phục của mình tại các sự kiện chính thức sau khi bị Hoàng gia Anh tước danh hiệu danh dự.

Ngày 19/2 (giờ địa phương), Hoàng tử Harry đã chính thức bị tước các chức vụ gồm Đại tướng của Thủy quân lục chiến Hoàng gia, Tư lệnh Không quân danh dự của RAF Honington và nhiều khả năng mất quyền bảo trợ của Liên đoàn Bóng bầu dục. Trong khi đó, Meghan Markle - vợ của Hoàng tử Harry - cũng sẽ phải từ bỏ vai trò người bảo trợ của Nhà hát Quốc gia.

Trước đó, ngay khi Hoàng tử tuyên bố rời khỏi Hoàng gia vào 1 năm trước, quá trình tước bỏ tước vị đã được xem xét. Với quyết định mới này, Hoàng tử Harry sẽ không còn được mặc các đồng phục tương ứng tại bất kỳ sự kiện chính thức nào trong tương lai.

Hoàng tử Harry bị Hoàng gia Anh tước bỏ toàn bộ tước vị danh dự
Hoàng tử Harry bị Hoàng gia Anh tước bỏ toàn bộ tước vị danh dự

Trong một tuyên bố, Cung điện Buckingham của Hoàng gia Anh nói rõ: “Hoàng tử Harry và vợ Meghan Markle đã xác nhận lần cuối với Nữ hoàng Elizabeth II sẽ không trở lại với tư cách là thành viên trong hoàng tộc của Hoàng gia”. Nữ hoàng cho biết Công tước và Công nương xứ Sussex (Hoàng tử Harry và vợ Meghan Markle) sẽ không tiếp tục với những trách nhiệm và nghĩa vụ đi kèm với cuộc sống công ích.

Ngay sau quyết định tước bỏ tước vị Hoàng tử Harry, người dân Anh đã bày tỏ sự tức giận, đưa ra lời quở trách gay gắt dành cho Nữ hoàng Elizabeth II. Một số quan chức còn cho rằng tuyên bố trên là “thiếu tôn trọng” đối với Hoàng thân Phillip (chồng của Nữ hoàng Elizabeth II) đang nằm viện.

Theo đó, các chức vị mà Hoàng tử Harry đã từng đảm nhiệm sẽ được hoàn trả lại cho Nữ hoàng Elizabeth II, trước khi được phân bổ lại cho các thành viên khác của gia đình Hoàng gia.

Với các sự kiện trong tương lai, Hoàng tử Harry sẽ mặc trang phục như những cựu quân nhân khác, mặc vest và đeo huy chương giống như anh ấy đã làm trong chuyến viếng thăm nghĩa trang ở Mỹ vào Ngày Tưởng niệm. Hoàng tử Harry được nhìn thấy lần cuối trong trang phục Thủy quân lục chiến Hoàng gia ngay trước khi rời Vương quốc Anh, mặc bộ đồng phục màu đỏ nổi bật tại Lễ hội Âm nhạc vào tháng 3/2020.

Kể từ khi rời Vương quốc Anh, cặp đôi đã định cư ở thành phố Santa Barbara, bang California, Mỹ cùng con đầu lòng Archie và ký các hợp đồng trị giá hàng triệu bảng Anh với Netflix và Spotify. Tới đây, cả hai sẽ ngồi lại với Oprah Winfrey trong cuộc phỏng vấn kéo dài 90 phút, được lên lịch phát sóng vào ngày 7/3. Đây hứa hẹn là cuộc trò chuyện thân mật và thẳng thắn đầu tiên của cặp đôi kể từ khi rời khỏi Hoàng gia.

Chung Thu Hương (theo The Sun và Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI