Hoa hồng đã đến với các cô giáo trường chuyên biệt

21/11/2014 - 17:04

PNO - PN - Ngay sau khi báo Phụ Nữ ngày 19/11 đăng bài Không mưa ở thung lũng sầu và Ở những nơi ngày 20/11, không có hoa hồng, nhiều bạn đọc đã gọi đến tòa soạn bày tỏ nỗi xúc động và sự khâm phục trước tấm lòng của cô giáo người...

edf40wrjww2tblPage:Content

Sáng 19/11, ông Trần Văn Minh, Phó bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã đến thăm hỏi, chúc mừng và biểu dương tấm lòng của cô giáo Thiết. Ông Minh đã trao số tiền hỗ trợ do một doanh nghiệp hảo tâm đóng góp là năm triệu đồng/tháng cho năm cô trò, với thời gian hai năm (120 triệu đồng), để cô Thiết có điều kiện hơn trong việc nuôi dưỡng học sinh nghèo.

Thầy Huỳnh Ngọc Huề, Hiệu trưởng Trường THCS Sơn Liên cho biết: nhà trường sẽ hỗ trợ thêm gạo để cô Thiết nuôi các em ăn học.

Cũng ngay trong buổi sáng 19/11, chị Bách Aly, một chủ khách sạn ở Q.8, TP.HCM đã gửi hai triệu đồng với lời đề nghị thiết tha: “Báo Phụ Nữ hãy giúp tôi mua quà gửi tặng cho các giáo viên Trường Chuyên biệt Cần Thạnh, huyện Cần Giờ”. Ông Dương Văn Đại, một nhà báo lão thành đang sống tại Q.1 đã nhờ phóng viên mua hộ một lẵng hoa hồng để gửi tặng các cô.

Hoa hong da den voi cac co giao truong chuyen biet

Hai cô giáo lớp 1.2 và 1.3 trường Cần Thạnh nhận hoa của học trò

Sáng 20/11, có mặt tại Trường Chuyên biệt Cần Thạnh, chúng tôi gặp đoàn cán bộ đại diện cấp ủy, ủy ban và các ban ngành đoàn thể huyện Cần Giờ do bà Nguyễn Thị Kim Dung, Bí thư Huyện ủy dẫn đầu đến tặng hoa và chúc mừng các thầy cô giáo của trường.

Chỉ là một buổi lễ 20/11 diễn ra với nghi thức thông thường, nhưng ai nấy đều rưng rưng nước mắt khi xem những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” của các học trò Trường Chuyên biệt Cần Thạnh. Vẫn là những gương mặt trẻ thơ quen thuộc đó, cho dù hôm nay đã được điểm phấn tô son, nhưng vẫn không giấu được sự ngây ngô, ngờ nghệch. Trên “sân khấu”, có ca sĩ không biết mình tên gì, có “diễn viên” sợ hãi khách, đứng hát ê a, lạc giọng… Dưới hàng ghế khán giả, nhiều em hớn hở vỗ tay nhưng cũng lắm bé ngồi, nằm, bó gối, ngoẹo cổ… cổ vũ chương trình...

13 phần quà đã được báo Phụ Nữ thay mặt các bạn đọc hảo tâm gửi đến từng giáo viên cùng toàn thể công nhân viên của trường. Thầy cô nhận quà đều ngạc nhiên và vui mừng. Cô Nguyễn Thị Hoài Thu - Hiệu trưởng trường cho biết: “Lần đầu tiên trường nhận được sự chăm lo cho giáo viên và nhân viên của trường một cách ân cần, chu đáo như vậy. Chúng tôi cảm ơn sự chia sẻ của báo Phụ Nữ với trường”.

Biết rằng hơn 40 trường chuyên biệt, trường hòa nhập cho trẻ khuyết tật trú đóng trên địa bàn TP.HCM có đến hàng trăm giáo viên, nhưng với chút đóng góp nhỏ nhoi của mình, cùng sự ủng hộ chân tình của bạn đọc, báo Phụ Nữ chỉ có thể mang hoa và quà đến một nơi, trao tặng một số cô thầy…

 MINH PHÚ - NGHI ANH

Chiều 19/11, Thành ủy TP.HCM đã gửi công văn khẩn đến ban thường vụ các quận ủy, huyện ủy, ghi: "Qua bài báo Ở những nơi ngày 20/11 không có hoa hồng trên báo Phụ Nữ thứ Tư, 19/11/2014, đồng chí Phó bí thư Thường trực Thành ủy chỉ đạo: giao ban thường vụ các quận, huyện ủy tùy theo điều kiện, tổ chức đoàn cán bộ lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, đoàn thanh niên đến thăm, tặng quà các trường khuyết tật, chuyên biệt trên địa bàn nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam”.
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI