Hồ Vĩnh Khoa liên tục lộ cảnh 'nóng': Bệnh khó chữa!

13/01/2017 - 19:00

PNO - Những ngày gần đây, nhiều khán giả “phát hoảng” khi phát hiện ra clip dài 7 giây của Hồ Vĩnh Khoa, ghi lại một cảnh nhạy cảm của diễn viên này trong một trạng thái chỉ có thể diễn ra ở một hoàn cảnh kín đáo.

Cao ráo, đẹp trai, Hồ Vĩnh Khoa từng là gương mặt sáng trong chương trình Hot Vteen năm 2006. Rồi anh tỏa sáng qua bộ phim Hot boy nổi loạn của Vũ Ngọc Đãng, phát hành album, tham gia Bước nhảy hoàn vũ… Dõi theo bước tiến của Khoa trên con đường nghệ thuật, nhiều người thầm mong anh sẽ đi xa và gặt hái nhiều thành công hơn, cống hiến cho nghệ thuật nhiều hơn. 

Thế nhưng, bên cạnh một Hồ Vĩnh Khoa sáng láng trên màn ảnh lại là một Khoa rất khác trong cuộc sống đời thường. Những ngày gần đây, nhiều khán giả “phát hoảng” khi phát hiện ra clip dài 7 giây của Hồ Vĩnh Khoa, ghi lại một cảnh nhạy cảm của diễn viên này trong một trạng thái chỉ có thể diễn ra ở một hoàn cảnh kín đáo.

Ho Vinh Khoa lien tuc lo canh 'nong': Benh kho chua!
Hồ Vĩnh Khoa thường xuyên khoe ảnh chụp cơ thể trên trang cá nhân

Đây không phải là lần đầu Khoa để “lộ” những hình ảnh vốn chỉ xuất hiện ở chốn riêng tư. Trước đó, cuối tháng 11/2016, trên trang cá nhân của nam diễn viên này, cũng xuất hiện đoạn clip dài gần 1 phút, phô diễn phần kín cơ thể. Trước đó và trước đó nhiều lần nữa, cũng trên trang cá nhân của anh là những hình ảnh, đoạn clip phô bày cơ thể, cả ảnh chụp màn hình nội dung chat sex.

Cứ như được lập trình sẵn, các hình ảnh, clip đó thường chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn, sau đó sẽ được xóa, nhưng cũng đủ để công chúng mạng chụp lại và phát tán với tốc độ chóng mặt. Trước những sự việc lặp đi lặp lại có tính “quy luật” như thế, một số người cho rằng Khoa bị một căn bệnh lệch lạc về tình dục và khuyến khích anh nên đi điều trị tâm lý.

Một số khác thì hoài nghi đây là thủ thuật lôi kéo sự chú ý. Đến hôm nay, những ai từng cố biện minh rằng có thể trang cá nhân của Khoa bị hacker chiếm quyền kiểm soát hoặc do anh nhầm lẫn trong cơn say cũng đã thôi không còn tin vào luận điểm ấy. Trước, khi những hình ảnh “lộ hàng” đầu tiên xuất hiện, Khoa thẳng thừng phủ nhận chuyện anh tự đăng tải chúng, thậm chí còn “mong mọi người hãy dừng việc câu view và kiếm tiền trên danh dự người khác”, tuyên bố anh “không quan tâm đến những con người văn hóa thấp”. Thế nhưng sau đó, Khoa thản nhiên: “Lộ hàng chứ không phải chửi tục hay phạm pháp gì. Chuyện thường tình thôi”.

Tạm không bàn đến chuyện liên tục rò rỉ ảnh và clip nhạy cảm là sở thích cá nhân, là biểu hiện bệnh lý hay để quảng bá sản phẩm, nhưng xét dưới góc độ pháp lý, hành vi của Khoa có thể bị khép vào tội làm ra và truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy. Từ góc độ đời sống, ít nhiều thì Khoa cũng là một nghệ sĩ có tên tuổi, có tầm ảnh hưởng nhất định.

Cách anh phớt lờ dư luận, phô bày lối sống cá nhân lệch lạc sẽ có tác động không nhỏ đến lực lượng fan ủng hộ anh. Đã có không ít người phê phán Khoa. Các cơ quan truyền thông cũng nhiều lần lên tiếng nhưng đều không thể khiến Khoa thay đổi, không thể giúp anh nhìn nhận lại vấn đề để tự chấn chỉnh thì có lẽ cơ quan chức năng nên có động thái đưa anh quay về với chuẩn mực đời sống và pháp luật.

Ho Vinh Khoa lien tuc lo canh 'nong': Benh kho chua!
 

Nếu cơ quan quản lý im lặng, điều có thể dự báo là tương lai sẽ có những đoạn clip khác xuất hiện với mức độ ngày càng nặng. Hẳn chúng ta chưa quên trường hợp của Bà Tưng với án phạt cấm biểu diễn nhẹ nhàng. Kết quả, hôm nay chúng ta đã có Nữ hoàng Sò lông, Thánh nữ Lâm Hằng livestream hàng giờ trước cả trăm ngàn người chứ không chỉ là những clip ngắn quay trước như thuở hồng hoang của Bà Tưng.

Nếu cơ quan chức năng im lặng, đời sống văn hóa nghệ thuật sẽ tiếp tục bị vẩn đục và công chúng có thể nghĩ rằng cơ quan quản lý đã không theo kịp những phát sinh của đời sống. Công chúng cũng có thể góp phần làm trong sạch làng văn nghệ bằng cách không xem, không tiếp tay phát tán clip bẩn, từ chối sản phẩm của những nghệ sĩ ta cho là không đứng đắn. Đó là hình phạt nặng hơn nhiều lần so với án phạt (nếu có) của cơ quan chức năng.

Hoàng Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI