Họ hạnh phúc theo kiểu… của họ

15/01/2022 - 05:54

PNO - Cặp đôi A.H. và M.T. (Q.7, TP.HCM) sau năm năm yêu nhau và bảy năm về sống cùng, họ không có nhiều thứ thuộc về vật chất hữu hình, nhưng họ luôn biết ơn vì đã tìm thấy nhau.

 

Trước đây anh là trưởng phòng quan hệ công chúng của một công ty truyền thông có tiếng, anh đam mê phim ảnh, hội họa và văn học. Chị là biên tập viên của một tạp chí nổi tiếng và chị cũng yêu thích phim, họ gặp nhau là nhờ phim.

Rồi họ yêu nhau rất tự nhiên và dính nhau như hình với bóng, ngoài thời gian đi làm thì đi đâu cũng có nhau, bạn bè luôn cảm thấy có gì đó khó lý giải, vì họ không có biểu hiện của cặp đôi mới yêu mà giống như một cặp vợ chồng già hiểu ý, không cần nói nhiều, cả hai đều biết người kia cần gì, muốn gì.

Hình ảnh của họ là một cô nàng nhỏ nhắn xinh xắn bên cạnh một anh “đạo sĩ” tóc dài, gầy nhom và thường bày tỏ quan điểm rõ ràng, không khoan nhượng. 

Một thời gian yêu nhau, lần lượt cả hai người đều nghỉ việc. Sau hai năm làm việc tự do, họ quyết định đám cưới. Một đám cưới ngoài trời trong khu vườn bên bờ sông của một khu vực đắt đỏ nhất nhì TP.HCM. Trong đám cưới đẹp như mơ nhưng giản dị và gần gũi với tiếng nhạc êm dịu, khách khứa là những người bạn thân tình không ồn ã, chỉ nhẹ tay cụng ly chúc tụng hay trò chuyện thân mật. Tuy nhiên, những người bạn thân của cô dâu chú rể vẫn canh cánh nỗi lo: Làm sao đôi vợ chồng mới cưới này đối diện đời sống hôn nhân thực tế?

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

 

Mọi người có lý khi lo lắng cho tương lai của cặp đôi, bởi lẽ họ chưa có nhà, công việc tự do thì thu nhập bấp bênh, trong khi cả hai lại quen nếp sống phong lưu, trọng khoảnh khắc bạn bè và xem nhẹ tiền bạc. Không ai phủ nhận khả năng làm việc của cặp đôi, nhưng họ không có tài sản dự phòng, rồi đến lúc con cái ra đời sẽ lại cắn đắn nhau…

Nhưng có lẽ bạn bè đã lo thừa, bởi sau bảy năm chung sống, họ vẫn đi cùng nhau đến các sự kiện về phim ảnh, làm dự án sách, truyền thông cùng nhau. Chị chia sẻ: “Tôi làm kế hoạch chi tiết, viết bài rất tốt nhưng lại rất ngại việc định giá, báo giá và thuyết phục đối tác nên hầu như các dự án đều bắt đầu từ anh, còn phần việc sau khi ký kết thì tôi triển khai. Bọn mình làm việc khá ăn ý”. 

Khi được hỏi một mình chịu tránh nhiệm lên ý tưởng, lập kế hoạch chi tiết và triển khai cả dự án vậy chị có cảm thấy quá tải không? Chị M.T. nói: “Chúng tôi không chia việc - cả việc kiếm tiền và việc nhà - rạch ròi như các cặp vợ chồng hiện đại khác thường làm. Người này tự thấy đó là thế mạnh của mình thì sẽ tự giác làm. Tôi chịu trách nhiệm phần lớn trong các dự án nhưng chồng tôi vẫn luôn theo sát và điều chỉnh những lúc tôi mơ mộng quá đà. Tôi cũng thường xuyên trao đổi và xin góp ý của anh. Khi có ý kiến của anh thì tôi mới tự tin và yên tâm gửi cho các đối tác. Đặc biệt, những lúc vợ tập trung vào hàng núi công việc thì chồng lo giặt giũ, lau nhà, chăm sóc chó mèo, nấu ăn, pha nước thảo dược phục vụ vợ để đảm bảo sức khỏe cho vợ, vì tôi có cái bệnh khi đã vào việc là thường đắm đuối quên luôn ăn uống. 

Trước đây lúc còn đi làm toàn thời gian ở công ty, anh sống khá bừa bộn và không biết làm việc nhà. Giờ thì một mình anh “cân” hết, tuy thỉnh thoảng vì mải đọc sách hay tranh luận một vấn đề gì trên Facebook cũng để cá thịt cháy khét...”. 

Anh nửa đùa nửa thật: “Chắc chỉ có vợ tôi mới chịu nổi cái tính lơ lửng của tôi. Ví dụ có lần dọn nhà mà nhiều đồ quá không đủ một chuyến xe, tôi đã đem cho luôn máy giặt trong khi đó lại đem theo bao nhiêu là sách và cây kiểng. Vì theo tôi sách và cây quan trọng hơn các loại máy móc. Vợ không cằn nhằn tôi mà chỉ buông nhẹ một câu: “Thôi kệ, lúc nào dư dả thì sắm lại, từ giờ tới lúc đó anh phải giặt đồ”. 

Ngoài những chuyện kiểu vậy, vợ tôi có kiểu chăm sóc chồng như... chăm thú cưng vậy. Khi nào tôi thấy người mệt mỏi chỉ cần cô vỗ nhẹ lên người, cổ kiên nhẫn ngồi massage cho đến khi ổn mới thôi”. 

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

 

Sau bảy năm chung sống, anh chị vẫn ở nhà thuê và chưa sinh con. Theo lẽ người ta sẽ cảm thấy căng thẳng, nghĩ rằng mình vô phúc, bất hạnh, nhưng hai người họ vẫn thảnh thơi cùng nhau làm việc và sống. Họ xem con cái là trời cho, là món quà, nhưng có những người cả đời không nhận được quà vẫn vui mà. Còn nhà cửa, lúc nào có đủ điền kiện thì mua, giờ chưa đủ thì thuê nhà sống vẫn ổn.

Họ thuê một căn nhà rộng rãi thoáng mát, trước và sau nhà có đất trống, đằng trước thì trồng hoa, cây kiểng, dây leo rợp bóng mát, trước nhà lúc nào cũng có hoa nở. Sau nhà có khoảnh đất trồng rau và các loại cây gia vị. Họ sống ở nhà nhiều nên xây dựng không gian xanh và sinh động để có chất lượng cuộc sống tốt nhất. 

Khi được hỏi nhìn thấy nhau hoài có chán nhau không, họ thật lòng chia sẻ: “Chúng tôi ở bên nhau gần như toàn thời gian mà vẫn thấy thoải mái và vui. Vợ chồng cũng ít đi quán xá, ở nhà làm việc, giải trí cùng nhau, chăm sóc vườn tược, thú cưng, ít gây gổ và cũng không thấy chán nhau”. 

Tuy nhiên, họ cũng lưu ý, những bạn trẻ chưa có kinh nghiệm làm việc cũng như mối quan hệ để làm viêc tự do luôn có việc thì không nên lãng mạn nghĩ đến bỏ việc để trở thành người tự do. Dù sống một mình hay hai mình, người ta phải biết làm chủ thời gian, và có khả năng kiếm được tiền để trang trải chi phí cuộc sống thì mới luôn cảm thấy... ổn.

Cảnh Hân 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI