Đệ nhất phu nhân Obama và lực lượng chính trị gia hùng hậu "xuất hành" vận động cho bà Clinton

07/09/2016 - 09:34

PNO - Ngoài đệ nhất phu nhân Michelle Obama, còn có nhiều chính trị gia khác cũng sẽ xuất hành vào Ngày lễ lao động, đi đến các bang chủ chốt để vận động cho cựu Ngoại trưởng.

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama tới đây sẽ tham gia vào Ngày lễ lao động được tổ chức tại phía bắc Virginia để tham gia vận động tranh cử cho bà Clinton. Đây là một khu vực rất quan trọng, chiếm số phần trăm phiếu bầu rất lớn, và nếu thành công, bà Michelle sẽ giúp con đường vào Nhà Trắng của bà Clinton thêm gần hơn.

Theo kế hoạch, phu nhân Obama sẽ cùng một đoàn đại biểu cấp cao khác đi đến bang này và một số bang khác vẫn còn đang lưỡng lự chưa bỏ phiếu cho ai, vận động họ ủng hộ cho bà Hillary Clinton.

De nhat phu nhan Obama va luc luong chinh tri gia hung hau
Đệ nhất phu nhân Obama cùng nhiều nhà chính trị gia nổi tiếng khác sắp xuất hành vận động tranh cử cho bà Clinton

Đây không phải lần đầu tiên đệ nhất phu nhân Michelle Obama ra mặt ủng hộ cho cuộc đua vào Nhà Trắng của cựu Ngoại trưởng, vào hồi tháng 7 khi Đại hội Đảng Dân chủ diễn ra, bà Michelle Obama cũng đã có một bài phát biểu vô cùng xuất sắc để hậu thuẫn bà Clinton.

Ngoài đệ nhất phu nhân Obama, còn có nhiều người khác cũng sẽ xuất hành vào Ngày lễ lao động để đi vận động cho cựu Ngoại trưởng. Đội ngũ hỗ trợ của bà Clinton bao gồm: Phó Tổng thống Joe Biden sẽ giúp bà tranh cử ở Pennsylvania, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders sẽ làm việc ở New Hampshire, và chồng bà - cựu Tổng thống Bill Clinton sẽ giúp vợ thuyết phục cử tri ở Michigan.

Ngoài ra, vào tháng 9 tới, đích thân đương kim Tổng thống Barack Obama và Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren  sẽ đi tới Pennsylvania để góp sức vận động tranh cử giúp bà, sau đó là chồng và con gái của bà cũng sẽ đến nơi đây để đảm bảo rằng bà có thể giành chiến thắng ở bang chủ chốt này.

Có thể thấy, nếu như ông Donald Trump phần lớn nhận được sự hậu thuẫn của bạn bè trong giới kinh doanh - đều là những người ngoại đạo, không tham gia chính sự thì bà Clinton lại có một đội ngũ "hậu cần" hùng hậu có một hệ thống kinh nghiệm chính trị dày dặn. Có lẽ đây sẽ là một lợi thế vô cùng lớn để cựu Ngoại trưởng có thể dễ dàng vượt mặt tỷ phú New York chạm tới ghế Tổng thống Mỹ năm nay.


Tiêu Giao (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI