Hãy lại yêu nhau đi!

14/03/2017 - 16:21

PNO - Hãy tin rằng nhất định trên đời phải có một người khiến mình nghĩ khi mỗi sáng thức dậy.

Hay lại yeu nhau di!
 

1. Bố bạn mình lấy vợ lần thứ hai sau khi bác cả mất khoảng 10 năm, vợ mới kém bác ấy năm tuổi. Một bà già 65 tuổi chưa hề lên xe hoa. Họ được bạn bè giới thiệu, và họ yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên. Bạn bè phải xúm lại 'bày mưu tính kế' ủng hộ đôi bạn già để họ vượt qua những trở ngại tâm lý ban đầu. Giờ thì họ đã sống cùng nhau ba năm hạnh phúc ngập tràn. Cả hai khỏe mạnh hơn, trẻ trung ra và họ yêu nhau lãng mạn như cái thời những năm 30-45 của thế kỷ trước. Lại còn cùng nhau đi học nhảy nhé. Bác trai tâm sự rằng, 70 tuổi mới biết thế nào là thực sự yêu! 

2. Ngày tết, mình đến thăm hai bác, người 81 người 85, trông còn đẹp, còn khỏe ở độ tuổi này nhưng dù sao cũng lẫn nặng lắm rồi. Không gian, thời gian nhầm hết cả. Nhưng họ đích thực là đôi 'yêu nhau tới khi đầu bạc răng long' theo nghĩa đen. Trong bữa, cụ bà thấy miếng ngon là nhắc 'anh ăn đi', cụ ông thấy cụ bà dừng đũa thì giục 'em ăn nữa đi'. Ăn xong hai cụ ngồi rì rầm nói chuyện với nhau, nói ít thôi, nhưng cứ ngồi bên nhau như thế, nhìn vào bóng tối xa xăm, cứ như thể trước mặt họ là một hồ nước hoàng hôn hay là cả một cuộc đời đã qua đang tua phim trên cái màn hình vô hình mà chỉ họ mới thấy.

Một người buồn ngủ rồi mà người kia chưa buồn ngủ thì con cái có dỗ lên gác đi ngủ thế nào cũng không chịu, bảo là 'chưa, ngồi với bà một lúc đã'. Vui nhất là chuyện đôi khi cụ ông sống lại thời trẻ, 'tối nay anh sang với em đấy nhé'. Cụ bà bảo 'không'. Cụ ông bảo anh sẽ đếm từ 1 đến 10. Tưởng nói thế thôi rồi quên, nhưng không, đến khuya cụ ông gọi với sang: 'Anh đếm đây này 1...2...3...4...5...6...7...8...9...10. Cụ bà im lặng. Cụ ông lẩm bẩm 'im lặng nghĩa là đồng ý' và run rẩy bám tường sang nằm cạnh cụ bà. Thề với các bạn, nghe kể đến đoạn này mình chỉ muốn khóc. Rõ ràng tình yêu là có thật mà! 

Hay lại yeu nhau di!
 

3. Cơ quan mình có một ông giáo sư già người Scotland hay ghé. Giúp ông ấy việc gì ông ấy sẽ cảm ơn bằng cách nói: I love you. Xoay sang những người khác chào tạm biệt bằng cách: I love you, I love you all, bye bye, rồi nhe cái răng sún, cười nụ cười nhăn nhúm, nhún nhảy đi ra. Con người đó mỗi lần đến lần đi đều như mang nắng vào phòng, rạng rỡ niềm vui, tình yêu mến. Ông già có một người vợ bị ung thư và họ chỉ sống với nhau được một quãng ngắn.

'Khi bà ấy mất, tôi đã rất đau khổ, nhưng nhờ có quãng thời gian chăm sóc bà ấy mà tôi gặp được vợ tôi bây giờ. Bà ấy kém tôi hơn 10 tuổi. Sống với bà ấy thật là vui, mỗi sáng tỉnh dậy tôi lại tự nhủ: mình thật là may mắn vì ở bên cạnh người phụ nữ này. Nhiều người hỏi vì sao tôi lại có thể yêu sâu sắc, say đắm đến thế với cả hai người đàn bà trong đời mình? Tôi trả lời: tôi luôn vui vẻ vì tôi yêu cuộc sống này, yêu lao động, yêu việc dạy học, thích giúp đỡ, giao tiếp với mọi người; tôi yêu con người nên tôi thấy việc tôi lại có thể yêu sau mất mát là một cái gì đó thật tự nhiên thôi…'. Mình rất cảm ơn ông vì ông đã là một minh chứng cho tình yêu và hạnh phúc lứa đôi, lòng kiên trì hướng tới tình yêu.

4. Mình biết rất nhiều người ghét yêu, mất hy vọng vào tình yêu, sợ yêu. Bạn cũng như mình, đường dài đôi khi chùn chân mỏi gối lắm. Nhưng bạn biết không, thực sự là, chỉ cần chúng ta giữ được tình yêu trong lòng, sẽ thấy cuộc đời dù thế nào vẫn là đáng sống. Tình yêu là cây lành sẽ nở ra hoa lá của độ lượng, thương mến, tự tin, vị tha, dâng hiến, nụ cười cởi mở, đôi mắt sáng ấm và cả sự dũng cảm nữa! Phải, dũng cảm để vượt qua khó khăn, sự thờ ơ, tính toán, cay đắng, bội phản, lọc lừa, lợi dụng… vượt qua tất cả thói xấu của con người, bất như ý của cuộc đời để tin tưởng vào tình yêu lành mạnh, giản dị, không nhiễm độc.

Hãy tin rằng nhất định trên đời phải có một người khiến mình nghĩ khi mỗi sáng thức dậy: 'Mình thật là may mắn được sống cùng con người này', một người mà bạn yêu thương và yêu thương, quan tâm, chăm sóc bạn, không nỡ làm bạn đau... Nếu ai đó không yêu bạn không phải vì bạn không đáng yêu mà vì giữa họ và bạn không bắt được sóng của nhau. Lòng tin sẽ khiến chúng ta là một thực thể ấm sáng, bạn biết không? Khi chưa gặp người mình yêu, khi chưa ai yêu mình thì ta hãy yêu bản thân đã. Nếu bạn hay 'tự phải lòng' chính mình, hãy kiêu hãnh vì mình có 'thói xấu' này, vì với bạn tình yêu sẽ không bao giờ già hay đến quá muộn...

Hàm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI