Độc thân tốt hơn là yêu nhầm người

13/02/2017 - 14:50

PNO - Trước khi đi đến kết luận này, các nhà nghiên cứu tại Đại học Buffalo (ở New York, Mỹ) đã khảo sát trên 200 người trẻ tuổi đang có một mối quan hệ nghiêm túc.

Gần đây, các nhà khoa học đã thông báo rằng: đôi khi ở một mình còn tuyệt hơn là chọn nhầm người yêu. 

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học của báo Tâm lý gia đình nói rằng, cuộc sống độc thân sẽ khiến bạn hạnh phúc hơn là rơi vào một mối quan hệ tồi tệ. Bởi vì điều đó có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tinh thần của bạn về lâu dài.

Doc than tot hon la yeu nham nguoi
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trước khi đi đến kết luận này, các nhà nghiên cứu tại Đại học Buffalo (ở New York, Mỹ) đã trải qua hai năm khảo sát trên 200 người trẻ tuổi đang có một mối quan hệ nghiêm túc. Không quan trọng đó là vợ chồng hay đơn thuần chỉ là một tình yêu đôi lứa bình thường, những cặp đôi sống thử... và kết quả thật bất ngờ.

Nhiều người trong chúng ta tin rằng mọi thứ sẽ tốt hơn nếu ta có ai đó để hẹn hò - mặc dù chúng ta không hoàn toàn thấy hài lòng về đối phương - mục đích chỉ là không muốn đối diện với cảm giác cô đơn. Nhưng cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng những lý luận như thế có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe của chúng ta. Kết quả cho thấy rằng, những người cảm thấy thoải mái trong tình yêu của mình, hiểu rõ đối phương và không có những cuộc cãi vã thường có một tinh thần và sức khỏe tuyệt vời.

Theo  - tác giả chính của cuộc nghiên cứu - đã phát biểu rằng: 

Cùng một câu hỏi đã được nêu ra trên các tạp chí y khoa, họ thậm chí còn công bố những con số cụ thể về sự ảnh hưởng bởi mối quan hệ xấu đến sức khỏe con người. Ví dụ, một người liên tục cãi vã với người yêu/người bạn đời sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn 8.5% so với những người có một tình yêu hạnh phúc và hòa hợp với nửa kia.

Còn bạn, bạn suy nghĩ thế nào? Liệu bạn có thay đổi ý định của mình sau khi đọc xong bài viết này? Tôi hi vọng bạn sẽ thật sự tìm thấy một người tốt và khiến bạn yêu thật lòng chứ không phải vì quá cô đơn mà cầm nhầm bàn tay ai đó. Quan trọng hơn nữa là sức khỏe của bạn, bởi sức khỏe là thứ dù có tiền cũng không thể nào mua được.

Nguồn: Brightsite

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI