Hàng loạt quan chức trong chính quyền Tổng thống Trump nộp đơn từ chức

08/01/2021 - 15:40

PNO - Sau khi Bộ trưởng Giao thông Elaine Chao nộp đơn từ chức thì nữ Bộ trưởng Giáo dục Betsy DeVos cũng có hành động tương tự.

Sau vụ việc tại đồi Capitol, hàng loạt quan chức trong bộ máy chính quyền Tổng thống Trump đã nộp đơn từ chức. Đầu tiên là nữ Bộ trưởng Giao thông Elaine Chao - phu nhân lãnh đạo phe đa số Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell - thông báo sẽ từ chức từ ngày 11/1 tới.

Nữ Bộ trưởng Giáo dục Betsy DeVos cũng đã đệ đơn từ chức, trở thành thành viên thứ 2 trong nội các của chính quyền Tổng thống Donald Trump quyết định ra đi.

Bộ trưởng Giao thông Mỹ Elaine Chao
Bộ trưởng Giao thông Mỹ Elaine Chao

Ngoài ra, một số quan chức khác trong chính quyền Tổng thống Trump đã nộp đơn từ chức, đặc biệt là những nhân vật trong bộ phận an ninh của Quốc hội như: Phó cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Matt Pottinger, Chánh văn phòng của đệ nhất phu nhân Stephanie Grisham và Đặc phái viên của Mỹ về Bắc Ireland Mick Mulvaney.

Cảnh sát trưởng Quốc hội Mỹ Steven Sund cũng đã nộp đơn từ chức sau khi bị chỉ trích về những thiếu sót trong việc đối phó với vụ bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 6/1.

Bộ trưởng Giáo dục Mỹ Betsy DeVos
Bộ trưởng Giáo dục Mỹ Betsy DeVos

Trước việc hàng loạt quan chức cấp cao và giới chức an ninh thông báo từ chức, các nghị sĩ Mỹ đã kêu gọi những nhân viên Nhà Trắng tiếp tục công việc của mình cho đến khi chuyển giao quyền lực vào ngày 20/1 tới.

Thảo Nguyễn (theo AP)

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI