Hàng trăm người thương vong trong vụ sập giáo đường ở Israel

17/05/2021 - 06:32

PNO - Các bác sĩ Israel cho biết ít nhất hai người thiệt mạng và hơn 150 người bị thương, sau khi khán đài bất ngờ đổ sụp tại một giáo đường Do Thái chưa được hoàn thiện vào ngày 16/5.

Vụ tai nạn xảy ra ở Givat Zeev, ngay phía Bắc Jerusalem, khán đài chật cứng người Do Thái tham gia một trong những buổi cầu nguyện vào đầu lễ Shavuot đã bất ngờ bị đổ sụp. Cảnh sát cho biết 650 tín đồ đã có mặt ở buổi lễ.

Người phát ngôn dịch vụ cấp cứu Magen David Adom (MDA) nói rằng các nhân viên y tế đã điều trị vết thương cho hơn 157 người và thông báo hai người chết, trong đó có một người đàn ông khoảng 50 tuổi và một cậu bé 12 tuổi.

Hiện trường giáo đường Do Thái bị đổ sụp khiến hàng trăm người thương vong.
Hiện trường giáo đường Do Thái bị đổ sụp khiến hàng trăm người thương vong

Các nhân viên cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, cứu chữa cho những người bị thương và đưa mọi người đến bệnh viện điều trị. Tai nạn này tiếp tục làm dấy lên nhiều câu hỏi về các biện pháp an toàn bởi chỉ 2 tuần trước, 45 người Do Thái hành hương cũng đã tử vong trong một vụ giẫm đạp tại một lễ hội tôn giáo ở miền Bắc Israel.

Quân đội Israel cho biết họ đã điều động các nhân viên y tế và các lực lượng tìm kiếm cứu nạn khác đến hỗ trợ sau tai nạn.

Đoạn phim trên truyền hình từ hiện trường cho thấy tòa nhà năm tầng chưa hoàn thiện với bê tông, thép, ván gỗ, tấm nhựa… nằm rải rác. Một tấm biển bằng tiếng Do Thái được dán trên tường của tòa nhà cảnh báo rằng “vì lý do an toàn, khu vực này bị cấm vào”.

Thị trưởng Givat Zeev cho biết giáo đường vẫn tổ chức sự kiện dù đang xây dựng dở dang và bỏ mặc các cảnh báo nguy hiểm. Trong khi đó, cảnh sát trưởng Jerusalem Doron Turgeman nói rằng thảm họa là một trường hợp "sơ suất".

Chung Thu Hương (theo AP và Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI