7 người tử vong, hàng trăm người bị thương do lốc xoáy ở Trung Quốc

15/05/2021 - 11:17

PNO - Hai trận lốc xoáy đã tấn công vào Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc thuộc miền Trung Trung Quốc và một thị trấn ở tỉnh Giang Tô nằm ở phía Đông, làm 7 người tử vong, hàng trăm người bị thương và phá hủy nhiều nhà cửa và tài sản, theo nguồn tin từ Tân Hoa Xã hôm 15/5.

Tân Hoa Xã cho biết 6 người đã thiệt mạng và 218 người bị thương ở Vũ Hán, một thành phố thuộc tỉnh Hồ Bắc - nơi từng phát sinh ca nhiễm COVID-19 đầu tiên trên thế giới cách đây hơn một năm, sau khi một cơn lốc xoáy với tốc độ gió 86km/h quét qua quận Thái Điện khoảng 8g40 tối thứ Sáu (14/5).

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người trong đống đổ nát
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người trong đống đổ nát

Trận lốc xoáy đã lật đổ 27 ngôi nhà, làm hư hỏng 130 ngôi nhà khác, hai cần trục và 8.000m2 nhà kho tạm tại các công trường xây dựng trong thành phố.

Khoảng 90 phút trước đó, một cơn lốc xoáy khác đã tấn công thị trấn Thành Thủy, thuộc thành phố Tô Châu, cách tỉnh Giang Tô 400km về phía Đông, làm 1 người tử vong và 21 người bị thương nặng, theo tin từ chính quyền thành phố. Giang Tô là nơi thường xảy ra lốc xoáy vào thời điểm cuối xuân đầu hè.

Các quan chức cứu hỏa cho biết gió đã làm hư hỏng nhiều cơ sở điện và lật đổ một số nhà xưởng.

Thượng Hải - một trung tâm thương mại, tài chính lớn của Trung Quốc cách Tô Châu 100km - cũng đã bị ảnh hưởng nặng bởi các trận giông bão lớn trong thời gian này, khiến cho các quan chức địa phương phải tuyên bố tình trạng báo động.

Nhất Nguyên (theo Reuters, Fox News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI