Hàng chục du khách hoảng sợ vì bị treo ngược tại công viên giải trí Trung Quốc

07/05/2024 - 06:19

PNO - Ít nhất 18 người bị mắc kẹt lộn ngược giữa không trung, sau khi trò chơi gặp sự cố. Sự việc xảy ra tại công viên giải trí ở Trùng Khánh.

Các nạn nhân hoảng sợ vì bị treo ngược trong khoảng 3 phút - Ảnh: chụp từ màn hình YouTube
Các nạn nhân hoảng sợ vì bị treo ngược trong khoảng 3 phút - Ảnh: chụp từ màn hình YouTube

Theo truyền thông địa phương đưa tin, nhóm du khách đã bị treo ngược trong khoảng 3 phút, trước khi được các nhân viên công viên đưa xuống mặt đất an toàn.

Sự việc khiến dư luận phẫn nộ và không ngừng chỉ trích công viên giải trí. Bởi sự cố này không chỉ gây hoảng loạn, tổn thương tâm lý cho các nạn nhân, mà còn đặt ra mối nguy về vấn đề an toàn, quản lý, vận hành các cơ sở vui chơi giải trí.

Được biết, sự cố này xảy ra vào ngày cuối cùng của Tuần lễ vàng (1-4/5), khi nhiều du khách đổ xô đến các công viên giải trí nổi tiếng như Disney để trải nghiệm nhiều trò chơi khác nhau. Tuy nhiên, đúng lúc mọi người đang đầy ắp tiếng cười, trò chơi con lắc trong công viên giải trí ở Trùng Khánh bất ngờ gặp trục trặc, khiến hàng chục du khách bị treo ngược trên không suốt 3 phút.

Theo những người chứng kiến, vào thời điểm đó có rất đông khách du lịch đang trên trò chơi, sự cố bất ngờ chắc chắn đã khiến họ vô cùng hoảng sợ. Do con lắc đang dừng ở điểm cao nhất, nên mặc dù không có ai bị thương nhưng một số khách khi được đưa xuống mặt đất cảm thấy chóng mặt.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, nhân viên khu vui chơi đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường để tiến hành cứu hộ khẩn cấp. Theo các nhân viên, sự cố không phải là vấn đề chất lượng của bản thân thiết bị, mà là do thiết bị không đạt được trạng thái cân bằng do lượng khách du lịch quá đông.

Tuy nhiên, một số cư dân mạng bày tỏ nghi ngờ về lời giải thích của nhân viên. Họ tin rằng ngay cả khi thiết bị không thể đạt trạng thái cân bằng do lượng khách du lịch quá đông, với tư cách là người điều hành khu vui chơi giải trí, cần phải thực hiện các biện pháp để đảm bảo an toàn cho khách du lịch, như hạn chế số lượng khách và tăng cường bảo trì thiết bị.

Thu Hương (theo Straitstimes và Baidu)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI