Giới trẻ Trung Quốc chọn sống thanh thản, không màng sự đời

05/05/2024 - 16:17

PNO - Ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc tỏ ra thờ ơ với những thăng trầm của cuộc sống.

Một sự lựa chọn lối sống mới đã xuất hiện trong thế hệ trẻ Trung Quốc. Họ tự gọi mình là “những người nhẹ dạ”, và ở đây, Post giải thích lý do. Ảnh: SCMP tổng hợp/Shutterstock
Thế hệ trẻ Trung Quốc tự gọi mình là “những người nhẹ nhàng, sống thanh thản"

Một xu hướng xã hội mới đã xuất hiện ở Trung Quốc. Gần đây, trên mạng xã hội Xiaohongshu xuất hiện trào lưu chọn cuộc sống ít va chạm và đi con đường ít trở ngại, thử thách nhất, với hashtag "light living - người nhẹ nhàng, sống thanh thản".

Những người trẻ tuổi theo đuổi lối sống này thờ ơ trước mọi thứ xảy ra với họ trong trạng thái tinh thần ổn định và ý thức mạnh mẽ về ranh giới cá nhân.

Một số người đã so sánh xu hướng này với xu hướng tang ping (nằm im mặc kệ sự đời) trước đây. Người theo xu hướng này không làm gì khác ngoài những gì họ thực sự cảm thấy cần thiết.

Thay vì phải làm việc suốt đời để mua nhà, thành công và có cuộc sống giàu sang thì người theo tang ping chỉ theo đuổi một cuộc sống bình thường. Hay hiểu đơn giản là nằm thẳng cẳng và mặc kệ đời.

Người theo trào lưu light living là những người có xu hướng coi mọi thứ xảy ra với họ, đặc biệt là những trải nghiệm tiêu cực, chỉ là vấn đề của số phận cần được giải quyết một cách nhẹ nhàng, thanh thản. Họ cũng ít ham muốn thành công vật chất và không bị ám ảnh bởi các mối quan hệ.

Ví dụ, nếu phải lòng một ai đó, họ sẽ nghĩ đó chỉ là một mối quan hệ bình thường rồi cũng sẽ qua, nếu quá kỳ vọng mà ôm lấy thì cuối cùng sẽ rạn nứt. Một số người cho rằng, lối sống này thật nhạt nhẽo, và những người sống kiểu này thật "chết dở".

Những người chọn lối sống nhẹ nhàng cho biết họ ngưỡng mộ những người nổi tiếng vô tư như nữ diễn viên Trung Quốc Yan Ni hay rapper người Mỹ Ice Spice..

Trọng Trí (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI